สองแม่ลูกชาวตรังปรับสูตรข้าวหมกโบราณเป็น “ข้าวหมกทะเลซีฟูด” รสเด็ดลูกค้าติดใจเพียบ


   สองแม่ลูกชาวย่านตาขาว จ.ตรัง ปรับสูตรข้าวหมกไก่โบราณ มาเป็น “ข้าวหมกทะเลซีฟูด” ทานคู่กับผักออแกนิกปลอดสารพิษ และอาจาดที่ทำเองจากหัวไชเท้าดองและแครอทดอง รสชาติอร่อยจนลูกค้าต่างติดใจ


วันนี้ (15 ก.ย.) น ส.ฌัชชญา นามกร อายุ 42 ปี และ นางชุลี ไชยณี อายุ 64 ปี สองแม่ลูกชาวหมู่ที่ 1 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้ช่วยกันนำข้าวหมกไก่สูตรโบราณที่ขายมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีแล้ว จนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าจำนวนมาก เนื่องจากมีข้าวหมกที่หอมนุ่มเรียงเม็ดสวย เพราะใช้ข้าวหอมมะลิ 100 เปอร์เซ็นต์ และใช้เนื้อไก่ที่แน่นอร่อย มาปรับเป็นข้าวหมกทะเลซีดฟูด เพื่อเอาใจคนชอบอาหารทะเล พร้อมทานคู่กับผักออแกนิกปลอดสารพิษที่ปลูกเอง รวมทั้งยังนำอาจาดที่ทำจากหัวไชเท้าดองและแครอทดอง มาทานคู่กันเพื่อแก้เลี่ยน ทำให้ข้าวหมกทะเลซีดฟูดกลายเป็นเมนูใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากลูกค้า

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ฌัชชญา ผู้เป็นลูก มีอาชีพเป็นเกษตรกรปลูกผัก ส่วน นางชุลี ผู้เป็นแม่ จะทำข้าวหมกไก่สูตรโบราณขายอยู่แล้วที่ตลาดนัดแถวบ้าน ก่อนนำมาขายเพิ่มอีกที่ตลาดกรีนชินตา ในเขตเทศบาลนครตรัง และประยุกต์มาเป็นข้าวหมกทะเลซีฟูด ซึ่งประกอบไปด้วย ปลา หมึก กุ้ง และไม่ใส่ผงชูรส แถมยังเน้นใช้เตาถ่านหุงเพื่อให้ได้ข้าวที่หอมและนุ่มกว่า ก่อนโรยหน้าด้วยหอมเจียวเพิ่มความหอม ทั้งนี้ เดิมทีข้าวหมกจะนิยมทานคู่กับกะหล่ำปลี แต่สองแม่ลูกได้นำผักในแปลงที่ปลูกเอง เช่น ผักสลัด ผักกาดขาวที่ปลอดสารพิษ เพื่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพของลูกค้าทานควบคู่กับเครื่องเคียง ทั้งหัวไชเท้าดอง แครอทดอง และน้ำซุปร้อนๆ

สำหรับข้าวหมกไก่สูตรโบราณ จะขายชุดละ 40 บาท มีไก่ 1 ชิ้น เพิ่มไข่ 5 บาท หากเป็นข้าวหมกทะเลซีฟูด กุ้ง หมึก ปลาสาก จะมีราคาชุดละ 40 บาทเช่นกัน แต่ถ้าเป็นข้าวหมกทะเลปลาอินทรี จะมีราคาชุดละ 60 บาท โดยจะนำไปขายที่ตลาดกรีนชินตา เฉพาะวันเสาร์ และที่ตลาดนัดนานิน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว เฉพาะวันอาทิตย์ หรือโทร.สั่งได้ที่ 08-1689-5119











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผ้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า