ผู้ว่าฯ โชว์ฝีมือเนาลายผ้าสืบสานงานหัตถศิลป์ถิ่นเมืองตรัง พร้อมสวมผลิตภัณฑ์ร่วมเดินแบบ


  ผู้ว่าฯ โชว์เนาลายผ้าปะการัง ในงานสืบสานงานหัตถศิลป์ถิ่นเมืองตรัง ท่ามกลางผู้มาร่วมงานที่คอยยืนลุ้นและให้กำลังใจ ก่อนที่จะร่วมเดินแบบด้วยการสวมผลิตภัณฑ์จากผ้าต่างๆ


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “สืบสานงานหัตถศิลป์ถิ่นเมืองตรัง ให้ดังกว่าเดิม” โดยมี นางพรทิพา อัครสุต อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน และร่วมเดินแบบผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นตรัง ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาตรัง เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน SMEs และผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่ จ.ตรัง เข้าร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรูปแบบของการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากผ้าที่ได้รับการพัฒนาเป็น Best Parctice จำนวน 4 Collection/20 ชุด โดยผู้ประกอบการ 4 กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี อ.นาโยง โต๊ะเมืองบาติก อ.กันตัง พญาบาติก อ.ปะเหลียน และครามคูน อ.เมืองตรัง

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้เดินเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากผ้า พร้อมทั้งได้โชว์เนาลายผ้าปะการัง ท่ามกลางบรรยากาศผู้มาร่วมงานที่คอยยืนลุ้นและให้กำลังใจ ก่อนที่จะร่วมเดินแบบด้วยการสวมผลิตภัณฑ์จากผ้าต่างๆ ทั้งผ้าทอนาหมื่น ผ้าบาติกท่าพญา ผ้าครามคูน ผ้าโต๊ะเมือง ของบรรดานางแบบ และนายแบบ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนของ จ.ตรัง ให้มีมาตรฐาน และสอดคล้องตามความต้องการของผู้บริโภค

ทั้งนี้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นของ จ.ตรัง ได้กำหนดมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีความสวยงาม โดดเด่น ทั้งในเรื่องลวดลายผ้า และการนำสีธรรมชาติมาใช้ในการย้อมผ้าด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น ต้นคราม หรือเปลือกลูกจาก ภายใต้ต้นทุนการผลิตที่เหมาะสม เพื่อจะได้สามารถจำหน่ายสินค้าในราคาที่สูงขึ้น นอกจากนั้นการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมช่องทางการตลาดอีกด้วย












    ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า