ต้นละ 1 ล้าน “บอนสีพันธุ์จงอางเผือก” มีคนขอซื้อแล้วแต่เจ้าของยังไม่ขาย


 ต้นละ 1 ล้านบาท! ตื่นตาบอนสีพันธุ์จงอางเผือก ร้านขายต้นไม้จากกรุงเทพฯ ติดต่อขอซื้อ เจ้าของยังไม่ขาย แม่ค้าขายขนมในโรงเรียนที่พังงา ผันตัวปลูกไม้มงคลขาย ทำรายได้ดี คอหวยห้ามพลาด


กลายเป็นกระแสดังเมื่อร้านขายต้นไม้ รวมทั้งประชาชนทั่วไปต่างหันมาให้ความสนใจเพาะเลี้ยงต้นบอนสีพันธุ์ต่างๆ เพื่อส่งขาย และ เลี้ยงไว้ดูเล่น เพราะความชื่นชอบ ทำให้ราคาบอนสีขยับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุด มีการเปิดเผยจากเจ้าของขายต้นไม้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ว่า มีร้านขายต้นไม้ในกรุงเทพฯ ติดต่อมาขอซื้อต้นบอนสีพันธุ์จงอางเผือก ในราคาสูงถึง 1 ล้านบาท ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นราคาสูงสุดที่มีการซื้อขายกันอยู่ในขณะนี้


นางชมบงกช จิรวัฒน์วิจารณ์ อายุ 54 ปี อดีตเป็นแม่ค้าขายขนมในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดพังงา ปัจจุบันผันตัวเองมาเปิดร้านขายต้นไม้มงคล ชื่อร้าน “นานาพันธุ์ไม้” ที่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 7 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา กล่าวว่า ประมาณปี 2562 ที่ผ่านมา ได้หันมาสนใจศึกษาต้นไม้โดยเฉพาะไม้มงคล เนื่องจากมีความชื่นชอบ โดยเฉพาะไม้มงคลประเภทดอก และหลังจากต้องหยุดขายขนมที่โรงเรียนเนื่องจากต้องมาเลี้ยงหลานที่บ้าน จึงได้หันปลูก เพาะ ชำต้นไม้มงคล โดยเฉพาะจำพวกบอนสี ซึ่งมีทั้งที่ปลูกไว้ขายและปลูกไว้ดูเล่น

จนกระทั่งลูกค้าที่เคยมาซื้อต้นไม้ได้พูดกันไปปากต่อปาก จนกลายเป็นที่รู้จักของคนที่ชื่นชอบบอนสีเหมือนกัน ประกอบกับขณะนี้ตลาดกำลังได้รับความนิยม ทำให้ตนมีรายได้จากการขายบอนสีอย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งนอกจากจะเปิดขายแล้ว ตนยังรับซื้อไม้มงคลจากชาวบ้านมาขายด้วย


นางชมบงกช ยังกล่าวต่อไปว่า เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่แล้ว ตนได้รับซื้อบอนสี งพันธุ์จงอาง มาจากชาวบ้านในราคาต้นละ 8,000 บาท ถือว่าเป็นต้นบอนสีพันธุ์หายาก ลำต้นและใบเป็นสีขาว ซึ่งมีการวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญบอนสี ว่า เป็นพันธุ์จงอางเผือก และมีการลงรูปต้นบอนสีพันธุ์จงอางเผือก ในโซเชียล หลังจากนั้น มีคนเสนอขอซื้อโดยให้ราคาสูงถึง 7 แสนบาท ต่อมามีร้านจำหน่ายไม้ประดับในกรุงเทพฯ เสนอให้ราคาสูงถึง 1 ล้านบาท พร้อมจะเดินทางลงมารับด้วยตัวเอง แต่ตนไม่ขาย เนื่องจากต้องการปลูกไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล


โดยนางชมบงกช บอกว่า นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่มีความสวยงาม และหายากแล้ว ต้นไม้ดังกล่าวยังเป็นต้นไม้มงคล ซึ่งมีคนเห็นตัวเลขปรากฏบนใบของต้นบอนสี พันธุ์จงอางเผือก ต้นดังกล่าวด้วย บางคนเห็นเป็นเลข 91 บางคนบอกว่าเป็นเลข 74

อย่างไรก็ตาม ที่ร้านของ นางชมบงกช พบว่ามีต้นไม้มงคลหลากหลายชนิดหลายพันธุ์ มีทั้งบอนสี ต้นเศรษฐี ที่น่าสนใจอีกต้นคือ ต้นหนุมานกลับหัว เป็นไม้มงคลชนิดหนึ่ง ใบมีสีแดงอมน้ำตาล ใต้ใบมีสีเขียวอมแดง ราคาต้นละ 12,000 บาท





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผ้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า