2 วัยรุ่นชวนกันไปเล่นน้ำหน้าฝายลำภูรา จ.ตรัง ก่อนจะจมน้ำสูญหายไป 1 คน


 2 วัยรุ่นชวนกันไปเล่นน้ำหน้าฝายน้ำล้นลำภูรา จ.ตรัง ก่อนที่น้องวัย 17 ปี จะจมน้ำสูญหายไป เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งระดมกำลังค้นหาหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบ เพราะกระแสน้ำแรง และจุดดังกล่าวน้ำลึกมาก


วันนี้ (29 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหายที่ฝายน้ำล้น บ้านชายเขา หมู่ 7 ต.ลำภูรา จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดห้วยยอด นักประดาน้ำ และทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ รีบรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคนจมน้ำสูญหายคือ นายเจนณรงค์ เทพสง หรือน้องมอส อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 บ้านเกาะบก ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังช่วยกันค้นหาร่างแต่ยังไม่พบ เพราะต้องทำงานอย่างระมัดระวัง และต้องประเมินสภาพพื้นที่ อุปสรรค ปริมาณน้ำ ความลึก รวมทั้งลักษณะการไหลวนของน้ำภายในฝายน้ำล้นดังกล่าวอย่างละเอียด ประกอบกับน้ำสีขุ่น อันเนื่องมาจากเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากลงมาเติมหน้าฝายให้ลึกยิ่งขึ้น

นายธวัฒน์ชัย มาศวิเชียร ซึ่งเป็นนักประดาน้ำ สมาคมพิทักษ์ชีพการกุศลสงเคราะห์ กล่าวว่า เพื่อนอีกคนที่เล่นน้ำด้วยกันกับน้องมอส บริเวณใต้สันฝายน้ำล้น หรือสปิลเวย์ กล่าวว่า ขณะนั้นพวกเขากำลังพยายามที่จะปีนข้ามไปเหนือฝาย แต่เกิดลื่นไหลลงมา จากนั้นทั้งคู่พยายามจะสไลด์ตัวไปด้านข้างของฝายฝั่งที่เป็นกำแพงทางขึ้น แต่น้องมอส กลับมีอาการจมน้ำ และพยายามดีดตัวขึ้นมากลางน้ำครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะจมน้ำหายเข้าไปหน้าฝาย ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงไปสำรวจพบว่าด้านล่างมีกระแสน้ำวน และมีแรงดูดค่อนข้างแรง จึงเชื่อว่าน้องมอส น่าจะถูกกระแสน้ำวน และดูดเข้าไปใต้สันฝาย โดยจุดนี้มีน้ำลึกมากประมาณ 2.5 เมตร ทำให้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการค้นหา เจ้าหน้าที่จึงต้องกลับขึ้นมาเพื่อประเมินสถานการณ์ และวางแผนเพื่อที่จะดำน้ำลงไปใหม่อีกครั้ง เพื่อพยายามค้นหาร่างของน้องให้พบโดยเร็วที่สุด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า