ตรังนี้หรอย! แปลงโฉม “ตุ๊กตุ๊กหัวกบ” ชวนเที่ยวเมืองตรังหลายสไตล์ ตามเส้นทางท่องเที่ยวหลากทริป


  “รถตุ๊กตุ๊กหัวกบ” หนึ่งในสัญลักษณ์เด่นของ จ.ตรัง มาตกแต่งสีสัน และเขียนข้อความเชิญชวนเที่ยวเมืองตรังในหลากหลายสไตล์ ตามเส้นทางท่องเที่ยวในทริปต่างๆ ด้วยสโลแกน “ตรังนี้หรอย”


จังหวัดตรังได้ทำการแปลงโฉม “รถตุ๊กตุ๊กหัวกบ” หนึ่งในสัญลักษณ์เด่นของจังหวัด ด้วยการตกแต่งสีสัน และข้อความเชิญชวนเที่ยวเมืองตรังหลากหลายสไตล์ ตามเส้นทางท่องเที่ยวในทริปต่างๆ ด้วยสโลแกน “ตรังนี้หรอย” อาทิ ทริปเร่งด่วน บำรุงทุกส่วนของร่างกาย, ทริปเที่ยวสีชมพู (เที่ยวแล้วสวย เที่ยวแล้วหล่อ เที่ยวนี้ฉลาด Smart Tri), ทริปเที่ยวทะเลสายบุญ, ทริปคุณนายคุณชายสายเที่ยว, ทริปเที่ยว On Demand, ทริปกินสีม่วง (9 มื้อเด็ด เสร็จที่เมืองตรัง เก๋กู๊ด มู้ดก็มา), ทริปของฝากสีเหลือง (เที่ยวนี้ต้องชมคนตรังหัวดี) หรือทริปสายบุญ (เที่ยวสายบุญ เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว) เป็นต้น ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่างต้องแวะถ่ายรูปกับรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเหล่านี้ด้วยความประทับใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักแบบนิวนอร์มอล

สำหรับหนึ่งในทริปที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบก็คือ ทริปเกี่ยวกับอาหารการกิน ตามธีม “ตรังยุทธจักรแห่งความอร่อย” เนื่องจากขณะนี้ จังหวัดตรังมีผู้ประกอบการ จำนวน 200 ราย ที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus ทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่น และมั่นใจในการเข้ามาท่องเที่ยวยุคโควิด-19 เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับการทานอาหารที่มีการสร้างนวัตกรรม ปรับปรุงเมนู หรือต่อยอดวัตถุดิบจากชาวบ้าน โดยนำรถตุ๊กตุ๊กหัวกบมาแปลงโฉมให้เก๋ไก๋ แล้วนำท่องเที่ยวยังเส้นทางต่างๆ เช่น ทริปเที่ยวทะเลสายบุญ ด้วยการไปปล่อยปลา ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และปลูกหญ้าทะเลให้แก่พะยูน หรือการไปเข้าวัดและศาลเจ้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังในช่วงไฮซีซั่นนี้ หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศได้เป็นอย่างดี


นายพิทักษ์ พงศธานนท์ อายุ 67 ปี ประธานชมรมสามล้อนครตรัง บอกว่า หลังจากที่ได้นำรถตุ๊กตุ๊กหัวกบมาแต่งเติมเพื่อสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว รู้สึกว่าดี สะอาด และทำให้จังหวัดตรังดูมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เพราะนักท่องเที่ยวที่พบเห็นก็แวะถ่ายรูป และเรียกใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเหล่านี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าในช่วงโควิด-19 ก่อนนี้ไม่มีรายได้เข้ามาเลย เนื่องจากผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย และคนต่างจังหวัด แต่เมื่อรถมีสีสันสวยงาม คาดว่าจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของค่าบริการนั่งรถวนรอบเมือง คิดคนละ 20 บาท แต่หากนำเที่ยวคิดชั่วโมงแรก 250 บาท 2 ชั่วโมงหลังคิดราคา 200 บาท และ 4 ชั่วโมงคิดราคา 600 บาท แต่หากเหมาเที่ยวทั้งวันจะคิดราคา 800 บาท หรือหากไปต่างอำเภอก็จะมีบริการเช่นกัน และจะคิดราคาตามระยะทาง โดยหากนักท่องเที่ยวรายใดสนใจใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเมืองตรัง สามารถติดต่อได้ที่โทร. 089-648-0085












    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า