ตรังจัดสร้างท่าเทียบเรือลอยน้ำจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่เขาแบนะ


  ตรังจัดสร้างท่าเทียบเรือลอยน้ำ จุดเช็คอินแห่งใหม่ที่บริเวณเขาแบนะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทำให้มีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวและถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย


วันนี้ (20 ธ.ค.) อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อ.สิเกา จ.ตรัง ได้จัดสร้างจุดท่องเที่ยวและจุดเช็คอินแห่งใหม่ขึ้นที่บริเวณเขาแบนะ โดยมีลักษณะเป็นท่าเทียบเรือลอยน้ำ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างฝั่งอุทยานฯ กับเขาแบนะ ทำให้มีผู้คนจูงมือครอบครัว คู่รัก หรือเพื่อนฝูง เดินทางมาท่องเที่ยว หรือถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนั้นยังสามารถเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนเขาแบนะเพื่อชมธรรมชาติระหว่างทาง รวมทั้งหินงอกหินย้อย ท่ามกลางท้องทะเลอันกว้างใหญ่ที่แสนงดงาม

ทั้งนี้ บางวันนักท่องเที่ยวอาจจะได้พบเห็นพะยูน สัตว์อนุรักษ์คู่เมืองตรัง กำลังกินหญ้าทะเลอย่างมีความสุข พร้อมโผล่ขึ้นมาโชว์ตัวให้เห็นเป็นระยะๆ ที่บริเวณเขาแบนะด้วย โดยเฉพาะในช่วงที่น้ำลด ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก และคุ้มค่ากับการเฝ้ารอ เนื่องจากจุดนี้เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่สำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่เชื่อมต่อกับแหลมหยงหลำ จึงมักจะมีฝูงพะยูนว่ายน้ำเข้ามาหากิน แต่มีโอกาสที่จะพบเห็นได้ไม่บ่อยครั้งนัก หากไม่โชคดีจริงๆ


 





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า