เปิดใช้ 3 เดือนพังแล้ว! สะพานทางเท้าท่าเรือปากเมง หลังมีรถตู้วิ่งขึ้นทางเดินลงเรือ


 - สะพานทางเท้าท่าเรือปากเมง จ.ตรัง พังแล้ว หลังเปิดใช้ได้แค่ 3 เดือน เหตุรถตู้จากหน่วยงานหนึ่งวิ่งขึ้นทางเท้าที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวเดินลงเรือ วอนผู้เกี่ยวข้องวางกฎเข้ม และซ่อมแซมด่วนหวั่นเกิดอันตราย


ที่ท่าเทียบเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ จ.ตรัง ตรงจุดบริเวณสะพานทางเท้าเชื่อมสะพานท่าเรือ พบร่องรอยพังเสียหาย ระยะทางยาวประมาณ 5 เมตร โดยเป็นสะพานไม้ที่ทำด้วยไม้เฌอร่า ขนาดความกว้างประมาณ 6 นิ้ว และความหนาประมาณ 20 มิลลิเมตร ทั้งนี้ พบว่าใต้พื้นไม้ดังกล่าวจะเป็นพื้นปูน ซึ่งมีความลึกประมาณ 4 นิ้ว ซึ่งยังคงมีเศษไม้เฌอร่า และสกรูนอตโผล่เป็นลักษณะแหลม หวั่นนักท่องเที่ยวเดินพลาดไม่ระวัง จนก่อให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บขึ้นมาได้

นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.05 น. มีรถตู้ จำนวน 1 คัน ได้ขับขึ้นมาบริเวณทางเดินดังกล่าว ทำให้สะพานท่าเทียบเรือปากเมงพังเสียหาย ซึ่งทางเชื่อมตรงนี้จะเป็นจุดที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวเดินลงเรือเท่านั้น แต่ไม่ได้มีให้รถไว้สัญจร และหากจะขนสิ่งของต้องใช้อีกเส้นทางหนึ่ง โดยจะให้เฉพาะรถซาเล้ง และรถพยาบาลใช้เส้นทางนี้ เฉพาะในกรณีเหตุฉุกเฉินเท่านั้น


นายสมศักดิ์ บอกว่า รถตู้ดังกล่าวเป็นของหน่วยงานหนึ่งที่มาจาก จ.ภูเก็ต เพื่อมาทำการวัดน้ำที่ท่าเทียบเรือปากเมง แต่เนื่องจากบริเวณจุดนี้ไม่ได้เป็นสะพานทางเท้าที่ทำด้วยคอนกรีต แต่เป็นสะพานที่ทำด้วยไม้เฌอร่า จึงทำให้แตกหักง่าย เพราะโดยปกติแล้วจะไม่ให้รถขึ้นมา เพราะต้องการใช้สะพานแห่งนี้ให้ได้นานที่สุด ส่วนความเสียหายที่ได้รับเป็นแผ่นไม้ จำนวน 30 แผ่น ตอนนี้ได้แจ้งให้สำนักงานเจ้าท่าจังหวัดตรัง เข้ามาประเมินความเสียหาย และทำการซ่อมแซม ส่วนทางเจ้าของรถตู้รับทราบปัญหา และพร้อมที่จะรับผิดชอบให้

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง จึงอยากฝากบอกแก่นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่มาเที่ยวยังท่าเทียบเรือหาดปากเมงว่า ขออย่านำรถขึ้นมาบนสะพานทางเท้าเพื่อให้ใช้ได้นานๆ เพราะสะพานแห่งนี้ถือเป็นจุดเช็กอิน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ตรัง ที่มีผู้คนมาเที่ยวหรือถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดท่าเทียบเรือปากเมง เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเพิ่งเปิดใช้บริการมาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

ขณะที่ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เร่งซ่อมแซมสะพานในทันที หวั่นอันตรายเกิดขึ้นแก่นักท่องเที่ยว











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า