เปิดชีวิต “แตงโม นิดา” ฉายาแมว 9 ชีวิตของวงการบันเทิง ผ่านความเป็นความตายมาหลายครั้ง


 หลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้พยายามตามหาเพือช่วยชีวิตของ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ที่ประสบอุบัติเหตุพลักตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ 5 ทุ่มครึ่งของวันที่ 24 ก.พ. ท่ามกลางชาวเน็ตที่ลุ้นกันแบบเรียลไทม์ ถึงตอนนี้ก็ยังค้นหาร่างไม่เจอ


อุบัติเหตุของแตงโม นิดา ครั้งนี้สร้างความช็อกให้กับคนในวงการบันเทิงและแฟนๆ เป็นอย่างมาก ต่างภาวนาให้เจ้าตัวปลอดภัย ซึ่งหากย้อนกลับไปเรื่องราวชีวิตของ แตงโม นั้นได้ผ่านช่วงเวลาสุข ทุกข์ วินาทีแห่งความเป็นความตายมาหลายครั้งหลายคราว

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2550 แตงโม นิดา เคยเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยและเกิดหลับใน ก่อนจะหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และนางเอกสาวกระเด็นออกมานอกรถ ครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิตและทำให้แตงโมต้องทำศัลยกรรมครั้งใหญ่เพื่อให้ใบหน้ากลับมาสวยเหมือนเดิม

ในปี 2553 แตงโม นิดา ถูกสื่อแบน จากการวีนเหวี่ยงกลางวงสัมภาษณ์ ไม่ขอให้สัมภาษณ์เรื่องราวความรักในครั้งนั้นกับ “แต๊งค์ พงศกร” ซึ่งแตงโม และสื่อในช่วงนั้นถือว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอยู่พอสมควร จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้สื่อไม่ขอสัมภาษณ์แตงโม อีกต่อไป ทำให้งานอีเวนต์พากันแคนเซิลแตงโมกันหมด แตงโม นิดา กลายเป็นนักแสดงที่ไม่มีงานอยู่เป็นปี จนสุดท้ายเธอก็ทำคลิปขอโทษถึงเรื่องราวที่ผ่านมา จนในที่สุดแตงโม ก็กลับมามีงานอีกครั้ง และเธอได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า

ในช่วง ก.ค.2558 แตงโม นิดา ได้ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินเป็นการด่วน เพราะกินยานอนหลับเข้าไปเกินขนาดรวมแล้ว 1 แผง และกรีดข้อมือตัวเอง โชคดีที่ผู้จัดการส่วนตัวมาเจอและนำตัวส่งโรงพยาบาลทำการล้างท้องช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ตอนนั้นเป็นข่าวสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย เพราะแตงโมสวมเสื้อแจ็กเกตสีเขียวของคู่หมั้น “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” อดีตคู่หมั้นด้วย

ซึ่งเหตุการณ์นี้มาจากอดีตคู่หมั้น โตโน่ ได้พูดว่า ผมโตโน่โสดแล้วครับ ในงานคอนเสิร์ต ทำให้ แตงโม เฮิร์ตหนักจนนำไปสู่การกินยานอนหลับ กรีดข้อมือฆ่าตัวตาย

อีกเรื่องที่ถือเป็นมรสุมลูกใหญ่มากๆ ของแตงโมก็คือเรื่องคุณพ่อ เป็นที่รู้กันดีว่าที่สุดในชีวิตของแตงโม นิดา นั้นคือ “คุณพ่อโส โสภณ พัชรวีระพงษ์” ในปี 2563 แตงโมได้แจ้งข่าวร้ายคุณจากไปด้วยโรคมะเร็ง ในช่วงนั้นแตงโม หยุดรับงานนานเป็นปี เพราะต้องคอยดูแลคุณพ่อ รวมถึงเรื่องความผิดพลาดหลังจากที่ทำศัลยกรรม เป็นช่วงที่ทำให้โรคซึมเศร้ากลับมาเล่นงานแตงโมหนักอีกครั้ง แต่เพราะความสู้ในตัวของแตงโม ทำให้เธอกลับมาลุกขึ้นสู้จนผ่านมรสุมชีวิตลูกใหญ่มาได้อย่างสวยงาม

















ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า