สลด! รถแข่งเมืองตรังเสียหลักพุ่งชนคนดูเสียชีวิต 1 รายเจ็บ 8 เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว


 นักแข่งรถเสียหลักพุ่งชนผู้ชมข้างสนาม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล เจ็บอีก 8 ราย เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว 


วานนี้ (3 ก.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุรถแข่งในสนามแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง ชนผู้ชมการแข่งขัน ทำให้เยาวชนชายอายุ 16 ปี ชาวบ้าน ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง เสียชีวิต 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีอาการกะโหลกร้าว แม่ของเด็กรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนคนขับรถแข่งคือ นายนัธกิต จริงจิตร อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลตรังเร่งด่วน

นายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อายุ 39 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนได้อุ้มหลานชายวัย 2 ขวบมาดูการแข่งขัน อยู่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ขอบสนามแข่งขัน จังหวะนั้นได้มีรถแข่งแฉลบเข้ามาชน ทั้งตนและหลานวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้าน และผู้ชมอีกคนจะ 1 คนที่อยู่ใกล้ๆ กัน โดยตอนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่หน้าผาก แขน และนิ้วก้อย ส่วนคนขับรถแข่งนอนแน่นิ่งอยู่บนฟุตบาท


ผู้ชมอีกคน เล่าว่า รถคันที่เกิดเหตุได้เกี่ยวกับอีกคันจนทำให้เสียหลัก กระเด็นไปไกลระยะทาง 20 เมตร เฉี่ยวชนกับผู้ชมที่อยู่ข้างทาง ฝั่งที่เกิดเหตุไม่มีบังเกอร์ป้องกัน และเป็นโค้งอันตรายที่โฆษกสนามประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา ตนซึ่งมีอาชีพพยาบาลเมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้ามาดูผู้ได้รับบาดเจ็บ ปรากฏว่ามีอาการแน่นิ่งไม่ตอบสนอง

"หากจัดการแข่งขันครั้งต่อไปควรมีบังเกอร์มากั้นบริเวณที่เป็นโค้งอันตรายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก"

ทั้งนี้ การแข่งขันรถดังกล่าวเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซต์ทางเรียบเพื่อการกุศล กะพังโรดเรชซิ่ง 65 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 ก.ค. ที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ จัดโดยนายชนินวิทย์ สินไชย ประธานชุมชนกะพังสุรินทร์ หลังจากที่หยุดไปประมาณ 40 กว่าปี






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า