ชาวห้วยยอดต่างสนใจร่วมเต้นซุมบ้าฟิตเนสเป็นจำนวนมาก หลังเกิดโควิด-19


 ชาวเทศบาล ต.ห้วยยอด สนใจเต้นซุมบ้าฟิตเนสกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนายกเทศมนตรีที่ไปร่วมโชว์เต้นด้วยจังหวะแสนพลิ้ว เนื่องจากผู้คนต้องการไปออกกำลังกายกันมากขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19


วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยยอด หรือสนามกีฬาควนหนังขำ ต.ห้วยยอด อห้วยยอด จ.ตรัง ขณะนี้มีประชาชนชาวเทศบาลตำบลห้วยยอด หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการเต้นซุมบ้าฟิตเนส ของชมรมซุมบ้า ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลตำบลห้วยยอด เพราะเป็นกีฬาให้ความกระชับทุกสัดส่วน ได้เหงื่อ ได้สุขภาพ โดยมี นายธวัชชัย วรพงศ์ภัทร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด มาร่วมโชว์เต้นซุมบ้าด้วยจังหวะแสนพลิ้ว

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า มาเต้นซุมบ้าแล้วรู้สึกสนุกดี หากตนเองหากมีเวลาว่างจะมาออกกำลังกายเช่นนี้ทุกวัน เพราะรู้สึกว่าการเต้นซุมบ้าจะทำให้กล้ามเนื้อมีความกระชับและได้เหงื่อดี เพียงแต่กีฬาชนิดนี้จะมีเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ อย่างไรก็ตาม ต่อไปคาดว่าอาจจะขยายเป็นทุกวันก็ได้ เพราะมีผู้ที่สนใจที่จะมาเล่นกีฬาชนิดนี้กันมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากการเต้นซุมบ้าไม่มีค่าบริการใดๆ เพียงแต่จะมีสมาชิกคอยช่วยสนับสนุนเงินกองกลาง คนละ 20 บาท เพื่อนำไปทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อไป อีกทั้งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีประชาชนหันมาออกกำลังกายที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยยอดกันเป็นจำนวนมาก วันละประมาณ 200-300 คน


นายชุษณะ พิชัยสงคราม อายุ 33 ปี ในฐานะครูสอนเต้นซุมบ้าฟิตเนส บอกว่า ชมรมดังกล่าวเกิดจากการที่ตนเองอยากออกกำลังกาย และเคยสอนเล่นซุมบ้าอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่หลายปี ต่อมา ได้ลาบวช พอสึกก็กลับมาอยู่ที่บ้านในจังหวัดตรัง และตรงกับช่วงสถานการณ์โควิดเลยว่างงาน จึงได้ไปเรียนการเต้นซุมบ้าที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อกลับมาเลยหันมาสอนเต้นซุมบ้าและจะเก็บค่าสมาชิกที่เข้ามาเต้นเพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น โดยจะให้หยอดกล่องตามความสะดวก ซึ่งเงินตรงนี้มีความตั้งใจเพื่อนำไปต่อยอดกิจกรรม และนำไปต่อยอดทำบุญอีกด้วย

ซึ่งทุกวันนี้เริ่มมีคนเข้ามาเต้นซุมบ้าเพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า 50 คนขึ้นไป จะเริ่มสอนทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.30-18.30 น. บริเวณกลางสระน้ำสนามกีฬาควนหนังขำ ทั้งนี้ การเต้นซุมบ้าจะได้คาร์ดิโอในการเผาผลาญไขมัน 500 แคลอรี่อย่างต่ำ ส่วนเพลงที่ใช้จะเป็นจังหวะละติน แซลซ่า หรือเพลงที่ฮิตๆ กัน จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายกันเยอะๆ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์



    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า