ททท.สุราษฎร์ เผย นทท.แห่เที่ยวชุมชนคลองน้อย เรียนรู้วิถีชาวบ้าน คาดเงินสะพัด 800 ล.


 สุราษฎร์ธานี ททท.สำนักงานจังหวัด เผยนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชุมชนตำบลคลองน้อย เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน ช่วงหยุดยาว 6 วัน คาดเงินหมุนเวียนสะพัดมาก 800 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจท่องเที่ยวชุมชนตำบลคลองน้อย เข้าเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชน ฝึกการทำขนมจากการขุดมะพร้าว การต่อเรือหางยาวและการเพาะเลี้ยงไก่พื้นบ้านลำไก่ชน

นายสุมาตร อินทรมณี ประธานชมรมท่องเที่ยวชุมชนตำบลคลองน้อย อ เมือง จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตำบลคลองน้อยเป็นตำบลต้นแบบของการทำท่องเที่ยวชุมชนเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลอง


ซึ่งแต่ละสัปดาห์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนตามโฮมสเตย์ต่างๆในพื้นที่ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็ได้เรียนรู้การเป็นอยู่และการประกอบอาชีพ อาทิ ได้ทดลองการทำขนมจาก การขูดมะพร้าวแบบโบราณ โดยใช้กระตายหรือเหล็กขูดของภาคใต้ การทำเรือหางยาว และการเพาะเลี้ยงไก่พื้นบ้านหรือไก่ชน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเขามาศึกษาเรียนรู้เป็นอย่างมาก อีกทั้งดีใจที่ได้ทำขนมเองแล้วกินเอง สร้างความน่าทึ้งให้กับนักท่องเที่ยว

ด้านนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดยาวของปีนี้ภายหลังที่รัฐบาลได้ประกาศให้ช่วงนี้หยุดยาวถึง 6 วัน สร้างความคึกคักให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในส่วนของทะเล หรือบนบก

ช่วง 6 วันนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี 1 แสนกว่าคน ทำให้สุราษฎร์ธานีมีรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขเฉลี่ยในเบื้องต้น ซึ่งดูจากจำนวนตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่ได้จองห้องพัก โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ ในสุราษฎร์ธานี ส่วนที่ไม่ได้จองก็มีอีกจำนวนหนึ่ง



ขอขอบคณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า