“สักคิ้วช่วยชีวิต” ! ‘ผู้โดยสารเที่ยวบิน MU5735 คนที่ 133’ โผล่แจ้ง “ปลอดภัยดี”


 จากเหตุเครื่องบินของ ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MU5735 ตกกลางป่าเขาที่เมืองอู๋โจว มณฑลกว่างซีเมื่อบ่ายวานนี้(21 มี.ค.) รายงานข่าวด่วนชิ้นแรกๆระบุจำนวนผู้โดยสารบนเครื่อง มีจำนวน 133 คน ในเวลาต่อมาสำนักบริหารการบินพลเรือนจีนออกมายืนยันจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องบินมรณะ เท่ากับ 132 คน


ตัวเลขในรายงานข่าวด่วนที่ออกมาตอนแรกนั้น ไม่ผิด เมื่อดูจากจำนวนผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารเที่ยวบิน MU5735 ที่จะบินออกจากคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนานในบ่ายวันที่ 21 มี.ค. ไปยังนครกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง)

ในต่อมา กลุ่มสื่อจีนรายงาน เผย ผู้โดยสารคนที่ “จองตั๋วเที่ยวบิน MU5735” ผู้ไม่ได้ไปขึ้นเครื่อง คือนาย หวง

นายหวง ได้โพสต์ในบัญชีโต่วอิน (ติ๊กต็อก เวอร์ชั่นจีน) ของตนซึ่งใช้ชื่อ “หลิงเกอเกอ” (凌哥哥)บอกกับเพื่อนๆที่เป็นห่วงว่า เขาปลอดภัยดี พร้อมโชว์ภาพของตน “กำลังนอนสักคิ้วในบ่ายวันที่ 21 มี.ค.”

นายหวง เล่าเหตุที่แท้จริงทำให้แคล้วคลาดอย่างหวุดหวิดครั้งนี้ ว่า เขาจองตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อสำหรับเดินทางจากอำเภอเถิงชงซึ่งอยู่ทางตะวันตกของมณฑลยูนนาน ไปลงที่คุนหมิง เพื่อไปต่อเครื่องของเที่ยวบิน MU5735 ซึ่งจะขึ้นบินในบ่ายวันที่ 21 มี.ค.

ทว่า เขาได้รับข้อความในคืนวันที่ 20 มี.ค. ว่า เที่ยวบินจากเถิงชงไปลงที่คุนหมิงถูกยกเลิกเพราะสภาพอากาศไม่ดี เนื่องจากเป็นตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อ นายหวงจึงต้องยกเลิกตั๋วทั้งหมด (ทั้งเที่ยวบิน MU5735) และไปนอนสักคิ้วแทน

นายหวง อายุ 24 ปี เขาบอกเหตุผลที่จะเดินทางไปกว่างโจวกับผู้สื่อข่าวจีนว่า จะไปหางานทำ ไม่นึกเลยว่าเพราะสภาพอากาศไม่ดี ทำให้เขารอดจากอุบัติภัยที่อาจจะเด็ดชีพ!

หลังเกิดเหตุเครื่องบินของเที่ยวบิน MU5735 ตก เพื่อนๆนาย หวง เป็นห่วงเขามาก แต่นายหวงได้ส่งข่าวแก่เพื่อนๆว่า เขาปลอดภัยดี กำลังนอนสักคิ้วอยู่ พร้อมกับลงภาพยืนยันว่า เขากำลังสักคิ้วอยู่

“เมื่อเห็นคิ้วนาย ฉันก็รู้เลยว่าวันนี้นายรอดอยู่หวุดหวิด” เพื่อนคนหนึ่ง คอมเมนต์ในวันเกิดเหตุเครื่องบินตก

“คิ้วช่วยชีวิตนายไว้แท้ๆ” เพื่อน อีกคน คอมเมนต์ ในวันเกิดเหตุเครื่องบินตก

นาย หวง ตอบเพื่อนไปว่า

“ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วง ผมไม่ได้ไปขึ้นเครื่อง และขอภาวนาให้ผู้โดยสารบนเครื่อง ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยกัน”




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า