รู้จักแอพฯ มาแรง “Loopsie” แปลงภาพถ่าย เป็นอานิเมะสุดปัง


 ทำความรู้จักแอพฯ มาแรง “Loopsie: Deforum AI Art” เปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดา ให้กลายเป็นสไตล์อานิเมะญี่ปุ่น มีฉาก-เอฟเฟคมาแบบจัดเต็ม จนหลายคนอึ้ง

เรียกว่ากำลังเป็นกระแสสุดฮิตมาแรง สำหรับแอพพลิเคชั่นแต่งภาพ “Loopsie: Deforum AI Art” ที่ชาวโซเชียลฯ ต่างยกพาเหรดกันโพสต์ภาพสไตล์อนิเมะ หรือแนวการ์ตูน ๆ ให้ได้เห็นกันรัว ๆ จนบางคนอาจสงสัยว่า เกิดกระแสอะไรกันขึ้น และทำอย่างไรถึงจะอินเทรนด์กับเขาแบบนี้ได้บ้าง

ทางทีมข่าวสดไม่รอช้า รีบพาไปดูวิธีการเล่นแอพฯ เครื่องมือสำหรับแต่งภาพในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งภาพ 3 มิติ ภาพการ์ตูนแบบ 3D Art รวมถึงภาพแนวอานิเมะ เพื่ออัปเกรดภาพถ่ายธรรมดา ให้มีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าใช้งานง่าย แถมยังมีฟิลเตอร์มาให้เลือกหลายอย่าง และที่สำคัญฟรี

โดยแอพฯ Loopsie เป็นผลงานการพัฒนาของวิศวกรคอมพิวเตอร์ชาวอิตาลี 3 คน ซึ่งพัฒนามาตั้งแต่ปี 2018 โดยพวกเขาต้องการสร้างแอพฯ ที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการส่งเสริมให้ผู้คนแสดงออก และสื่อสารตัวตนในแบบที่แข็งแกร่ง ท้าทาย และโดดเด่น

จุดเด่น คือ ใช้ทั้งปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง (คอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง) ช่วยในการแปลงภาพ เติมเต็มจินตนาการตามต้องการของผู้ใช้

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันแอพพลิเคชั่น Loopsie มียอดผู้ดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง ทางแอพฯ จะเปิดให้ใช้งานได้ฟรี 3 วัน ซึ่งหากเกินกว่านั้น จะต้องซื้อ เพื่อใช้งานต่อแบบเต็มรูปแบบ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 249 บาท/สัปดาห์ หรือ 1,990 บาท/ถาวร

  • วิธีทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น จาก Play Store (แอนดรอย) หรือ App Store (ไอโฟน)2. กดเปิดแอพพลิเคชั่น อนุญาตให้เข้าถึงภาพถ่าย เพื่อดำเนินการอัพโหลดรูปภาพที่ต้องการ

    3. เลือกฟิลเตอร์/ฉาก/เอฟเฟคที่ชอบ โดยภาพและวิดีโอจะเปลี่ยนไปตามที่เราเลือก

    4. เมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้วให้กดบันทึก พร้อมดาวน์โหลดรูปมาใช้งาน

งานนี้ใครที่ชอบภาพถ่ายแนวอนิเมะ ไม่อยากตกเทรนด์ สามารถโหลดแอพพลิเคชั่น “Loopsie: Deforum AI Art” มาลองใช้งานกันได้เลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า