สาธารณสุขตรัง เชิญชวนประชาชนร่วมเสนอชื่อแพทย์ในดวงใจของตนในจังหวัด กับโครงการ “แพทย์ในดวงใจ 77 จังหวัด”

สาธารณสุขตรัง เชิญชวนประชาชนร่วมเสนอชื่อแพทย์ในดวงใจของตนในจังหวัด กับโครงการ “แพทย์ในดวงใจ 77 จังหวัด”
นายบรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มุ่งเน้นการสร้างจิตสำนึกในวิชาชีพให้แก่แพทย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วย อันจะก่อให้เกิดความเชื่อถือศรัทธา และความสัมพันธ์อันดีระหว่างแพทย์กับผู้ป่วย เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจกัน นำไปสู่สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทั่วประเทศ ถือเป็นภารกิจที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่ได้ให้ความสำคัญในการวางรากฐาน พัฒนาและเสริมความเข้มแข็งให้แก่การให้บริการด้านสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน โดยเน้นความทั่วถึง ความมีคุณภาพและประสิทธิภาพในการบริการรักษาผู้ป่วย
ดังนั้น แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้จัดทำโครงการ “แพทย์ในดวงใจ 77 จังหวัด” เพื่อเฟ้นหาแพทย์ที่มีจริยธรรม เป็นที่รักไว้ใจและเชื่อมั่น ในสายตาของประชาชนจังหวัดนั้น โดยที่ประชาชนทั่วประเทศจากทั้ง 77 จังหวัด จะได้ร่วมเสนอชื่อแพทย์ในดวงใจของตนในจังหวัดตนผ่านสื่อต่าง ๆ ที่กำหนด และแพทย์ในดวงใจที่ได้รับคัดเลือกจากแต่ละจังหวัด จะได้รับการเชิดชูเกียรติเพื่อสร้างความภาคภูมิใจและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสเผยแพร่ประสบการณ์ถ่ายทอด อารมณ์ ความรู้สึกและเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ “แพทย์ในดวงใจ” ผ่านโครงการนี้ และเพื่อสร้างเชิดชูเกียรติ ส่งเสริมคุณธรรมและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่แพทย์ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ บทบาทหน้าที่ ที่สำคัญของแพทย์และจัดทำเพื่อเผยแพร่ประชาชน “แพทย์ในดวงใจ 77 จังหวัด” โดยเปิดให้ประชาชนส่งรายชื่อแพทย์ในดวงใจ ผ่านทางไปรษณียบัตร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
www.mat-thailand.org , Facebook Fan Page แพทยสมาคมฯ และ Application : Doctor in My Heart ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2561


           ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า