“ประเทศครูมี” อีกมุมหนึ่งของไทยที่เป็นเรื่องราวดี ๆ

“ครูแว่นดำ” ทำเพลงใหม่ “ประเทศครูมี” หวังสะท้อนความคิดทางการเมืองที่มีทั้งคนชอบ และไม่ชอบ พร้อมนำเสนอเรื่องราวดีๆ อีกมุมหนึ่งของไทยที่มิได้มีแต่เรื่องร้ายๆ
 


นายชาตรี บุญมี ครูวิชาภาษาไทย ผู้พิการทางสายตา โรงเรียนบ้านคลองภาษี สังกัดเทศบาลเมืองกันตัง จ.ตรัง หรือ “ครูแว่นดำ” ได้มีการแต่งเพลง และทำเอ็มวีใหม่ล่าสุด จากเพลงแร็ปที่ดังที่สุดในเวลานี้ “ประเทศกูมี” ซึ่งหลังลงเพียงแค่วันเดียวก็มียอดผู้ชมเกือบ 3 หมื่นคนแล้ว

นายชาตรี กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการทำเอ็มวีก็คือ พอได้ฟังเพลงประเทศกูมี รู้สึกว่าเป็นเพลงที่สะท้อนความคิดของคนจำนวนหนึ่งที่มองประเทศไทยในมุมมองทางการเมือง ซึ่งแม้หลายคนฟังแล้วอาจจะรู้สึกชอบหรือไม่ชอบก็ตาม แต่มันก็เป็นปรากฏการณ์ทางสังคมอย่างหนึ่งที่เราควรจะถอดบทเรียน
ในสังคมประชาธิปไตยทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เลือกใช้เพลงในการบอกเล่าประเด็นทางสังคม ที่อาจเหมือนจะดูแรง แต่ก็ต้องยอมรับว่า เนื้อหาเพลงคือประเด็นที่สังคมติดตาม ตนจึงแค่อยากนำเสนออีกมุมมองของประเทศไทยบ้างว่า ไม่ได้มีแต่เรื่องที่ดูเหมือนจะเลวร้าย แต่จริงๆ แล้วประเทศไทยมีเรื่องราวดีๆ มากมายที่คนทั้งโลกต่างอิจฉา

“อีกอย่างหนึ่งคือ อยากจะใช้เพลงประเทศครูมี เป็นตัวอย่างในการแสดงออกทางความคิด หรือในทางการเมืองว่า มีหลายวิธี คนรุ่นใหม่จึงควรใช้ความรู้ความสามารถในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อช่วยกันทำสังคม และประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง ก็จะเป็นโชคดีของประเทศชาติ” นายชาตรี กล่าวทิ้งท้าย 



ขอขอบคุณข้อมูล

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า