เที่ยวให้ได้บรรยากาศ ทานอาหารมื้ออร่อยต้องที่นี่ “เกาะมุก สิวาลัย บีช รีสอร์ต”

โดย.. เมธี เมืองแก้ว
“เกาะมุก” ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของท้องทะเลตรัง โดยมีชุมชนชาวมุสลิมอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้มานานแล้ว ปัจจุบัน ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงทำประมงขนาดเล็ก ด้วยเรือหางยาว และมีจำนวนเรือมากกว่าเกาะอื่นๆ รวมถึงการทำสวนยางพารา และสวนมะพร้าวด้วย แต่เป็นเกาะที่กำลังจะเติบโตทางด้านการท่องเที่ยวอย่างน่าสนใจยิ่ง
นั่นจึงทำให้ก่อเกิดธุรกิจต่างๆ ขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ถือว่ามีความโดดเด่นอย่างมาก อันเนื่องมาจากสถานที่ตั้งซึ่งอยู่บริเวณปลายแหลมของเกาะ ทำให้สามารถสัมผัสน้ำทะเลสีเขียวมรกตใสได้ทั้ง 2 ฝั่ง ในบรรยากาศสบายๆ ของหาดทรายสีขาวสะอาด แบบที่เรียกว่า “ขาวจั๊วะ” จนแสบตาในยามกลางวัน และงดงามสุกสกาวในยามค่ำคืน แถมยังมีต้นมะพร้าว ต้นตาล และต้นไม้ทะเลนานาชนิดขึ้นอยู่ไปทั่วบริเวณ


“เกาะมุก สิวาลัย บีช รีสอร์ต” จึงได้รับการยกย่องให้เป็นรีสอร์ตระดับ 5 ดาว ที่สวยที่สุดในฝั่งทะเลตรัง ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทยเข้าพักอย่างสม่ำเสมอ โดยมี นพ.สมชัย เจียรนัยศิลป์ ผู้บริหารโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ อดีตนายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง และอดีตรองประธานหอการค้าจังหวัดตรัง เป็นเจ้าของ ประกอบกับยังเดินทางไปมาได้สะดวก ด้วยการนั่งเรือจากท่าเรือควนตุ้งกู เพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น
นอกเหนือจากรีสอร์ตแห่งนี้จะเป็นบ้านพักตากอากาศที่สรรค์สร้างขึ้นมาแบบกระท่อมสุดเก๋ แต่พรั่งพร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และได้มาตรฐานแล้ว สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างรู้สึกประทับใจกันทุกครั้งที่มาเยือนก็คือ ร้านอาหาร ซึ่งขึ้นชื่อทั้งอาหารจีนต้นตำรับ อาหารยุโรป และอาหารไทย โดยเฉพาะอาหารทะเลที่เรียกได้ว่าสดอย่างมากจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการค็อกเทล และเบียร์ให้สังสรรค์กันอีกด้วย


ดังนั้น เมนูเด็ดที่ทางรีสอร์ตให้การนำเสนอต่อลูกค้า และมักจะถูกเลือกไปรับประทานกัน คงหนีไม่พ้นในเรื่องของอาหารทะเล นับตั้งแต่ “ห่อหมกสิวาลัย” ซึ่งเป็นการนำเนื้อปลาอินทรีย์สด มาบดผสมกับกะทิสด และไข่ไก่ 2 ฟอง ก่อนนำไปใส่ในลูกมะพร้าวอ่อน พร้อมกับเครื่องปรุง และหอยมุก หอยที่มีชื่อเรียกเหมือนกับเกาะ แล้วนำไปนึ่งให้สุก เมื่อเปิดฝาลูกมะพร้าวออกก็จะได้กลิ่นหอมชวนน้ำลายสอเลยทีเดียว


ขณะที่ “ต้มข่ากุ้งมะพร้าวอ่อน” เริ่มตั้งแต่การต้มน้ำสต๊อก หรือน้ำซุปขั้นเทพให้เดือด แล้วนำกุ้งสดใส่ลงไป พร้อมกับปรุงรส ก่อนนำเนื้อมะพร้าวอ่อน และต้นข่าใส่ลงไปปิดท้าย เมื่อสุกก็สามารถยกไปเสิร์ฟได้ทันที โดยจะให้รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ มันๆ แบบกำลังดี


สำหรับอีกเมนูแนะนำก็คือ “ปลาอินทรีย์ห่อใบเตย” ก็เป็นสิ่งที่นักชิมไม่ยอมพลาด ด้วยการนำปลาอินทรีย์สดมาหมักกับเครื่องปรุงให้ได้ที่ จากนั้นนำปลาไปห่อกับใบเตย ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นตรงที่กลิ่นหอม ก่อนนำไปนึ่งให้สุกในลังถึง หรือภาชนะสำหรับนึ่งของที่ทำด้วยโลหะ และทอดในน้ำมันที่ท่วมตัวปลาจนสุก เพื่อรับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีอิ๊ว

 ส่วน “ปลาเก่าหลงบึง” ก็ปรุงด้วยการนำปลาเก่าสด ไปทอดในน้ำมันที่ท่วมตัว แล้วนำกุ้ง ปลาหมึก มาปรุงรสด้วยเครื่องพล่า ก่อนนำไปราดบนตัวปลา เมื่อตกแต่งด้วยผักสดให้สวยงาม ก็พร้อมเสิร์ฟได้ทันที
ห้องอาหาร “เกาะมุก สิวาลัย บีช รีสอร์ต” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. โดยมีเมนูที่ให้เลือกชิมอย่างหลากหลาย แบบราคาสบายๆ แต่รสชาติอร่อยเกินบรรยาย สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 08-9723-3355





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า