รับไฮซีชั่น! นักท่องเที่ยวไทยเทศแห่เที่ยวทะเลตรังคึกคัก

นักท่องเที่ยวไทยเทศแห่เที่ยวทะเลตรังคึกคักรับไฮซีชั่น ด้านชมรมการท่องเที่ยวฯ หาดปากเมง จับมือ ททท.ตรัง อุทยานฯ หาดเจ้าไหม จัดกิจกรรม “รักษ์ทะเล สีสันปากเมง”


นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวหาดปากเมง, น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง, นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม, นายวินัย ชูเสียงแก้ว กำนันตำบลไม้ฝาด อ.สิเกา ร่วมกิจกรรม “รักษ์ทะเล สีสันปากเมง” โดยมีนักท่องเที่ยวจาก จ.ตรัง กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ร่วมกว่า 500 ชีวิต โดยมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดปากเมง เก็บขยะใต้ทะเล รวมถึงการท่องทะเลตรัง เพื่อต้อนรับหน้าท่องเที่ยวของ จ.ตรัง ในช่วงไฮซีซั่นนี้ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวทะเลตรังตามเกาะแก่งต่างๆ เป็นไปอย่างคึกคัก มีกรุ๊ปนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ แห่กันมาเที่ยวทั้งในทริปวันหยุดสุดสัปดาห์ และในวันธรรมดา
สำหรับแพ็กเกจวันเดย์ทัวร์เช้าไปเย็นกลับ ราคาเพียง 500 บาท ท่องทะเลตรัง จุดที่ 1 เข้าถ้ำมรกตชมความงามของถ้ำ และหาดทราย หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ จุดที่ 2 เกาะกระดาน ทำกิจกรรมเก็บขยะที่เกาะกระดาน และชมความงามของเกาะกระดาน จุดที่ 3 ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น และจุดที่ 4 เกาะเชือก จุดดูฝูงปลาเสือ และปลาสวยงาม เซ็ตนี้รวมเรือท่องทะเล อาหาร 1 มื้อ บริการอาหารเที่ยง (บุฟเฟ่ต์ในเรือ) อุปกรณ์ดำน้ำ ชูชีพ หน้ากากดำน้ำ เครื่องดื่มตลอดการเดินทาง ผลไม้ตามฤดูกาล มัคคุเทศก์นำเที่ยว ค่าประกันอุบัติเหตุ และเสื้อยืดสีสันปากเมง


น.ส.นันทวัน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม “รักษ์ทะเล สีสันปากเมง” เกิดจากความร่วมมือของผู้ประกอบการการท่องเที่ยว และร้านอาหารปากเมง ที่อาศัยอยู่ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่ทะเลอันดามัน เป็นกิจกรรมรับหน้าท่องเที่ยวทะเลตรังซีซั่นนี้ ในส่วนของ ททท.ตรัง ร่วมส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของ จ.ตรัง มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวจาก จ.ตรัง กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ร่วมกับเก็บขยะ เริ่มจากสามแยกหาดปากเมง ถึงท่าเทียบเรือปากเมง จากนั้นล่องทะเลดำน้ำดูปะการัง โดยบริเวณเกาะกระดานมีนักดำน้ำ 15 คน ดำลงเก็บขยะใต้น้ำ จะมีการรณรงค์ลดโลกร้อน รณรงค์งดใช้กล่องพลาสติก กล่องโฟม พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ ในการงดนำกล่องโฟม และถุงพลาสติกลงเรือ โดยจะใช้กระบอกน้ำ หรือปิ่นโตใส่น้ำ และใส่อาหารแทน โดยวันที่ 1 ธ.ค.ช่วงปลายปีนี้ ทาง ททท.ทั่วประเทศ ได้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ที่ท่าเทียบเรือปากเมงเขต อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อ.สิเกา จ.ตรัง


ขณะที่ นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวหาดปากเมง เผยว่า กิจกรรม “รักษ์ทะเลตรัง สีสันปากเมง” เป็นการเปิดตัวช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยว และจุดประสงค์เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทะเลตรังในครั้งนี้ได้รับทราบ และนำแนวทางการท่องเที่ยวแบบไร้ขยะกลับไปประชาสัมพันธ์ให้กับเพื่อนๆ ตลอดจนคนต่างๆ นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยว จ.ตรัง ได้ร่วมกันอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว จากการที่ได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยว หลายคนรับปากว่าครั้งหน้าจะมาอีก และวันนี้การเก็บขยะเป็นที่น่าพอใจมากๆ ตั้งแต่เริ่มจนถึงปลายทางทุกคนไม่มีใครหลบขึ้นไปก่อน เก็บขยะเต็มที่ได้ขยะ 3 คันรถ หลังจากนี้ที่ได้วางแผนไว้จะจัดงาน “ตะวันลับฟ้าที่ปากเมง” โดยเป็นตะวันลับฟ้าที่สวย และคิดว่าสวยที่สุดในบรรดาแถบฝั่งนี้ เพราะมีเกาะแก่ง มีมุมหลายๆ มุม ตลอดจนงาน countdown ที่จะจัดไฮไลต์จุดเทียนตลอดแนวชายหาดเพื่อรับปีใหม่ ทะเลตรังพร้อมแล้วที่จะรองรับนักท่องเที่ยวด้วยความสวย ทะเลสายน้ำใส ปลาเต็มไปหมด ตลอดจนความพร้อมของแหล่งบริการต่างๆ ร้านอาหาร ที่พัก ไกด์มีความพร้อม ตอนนี้ได้รวมตัวเป็นชมรมฯ ทุกภาคส่วนมาร่วมกันเพื่อให้เป็นหนึ่งเดียว และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า