พังอีกครั้ง! น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดถล่มถนนปะเหลียนเสียหาย หลังชาวบ้านเพิ่งซ่อมเสร็จไม่นาน

น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากถล่มถนนในพื้นที่ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จนตัดขาดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากที่ชาวบ้านเพิ่งช่วยกันซ่อมแซมให้ใช้งานได้ชั่วคราวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
วันนี้ (23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด หลังจากมีฝนตกหนักหลายชั่วโมงก่อนหน้านั้นในพื้นที่ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จนส่งผลให้ถนนภายในหมู่บ้านของหมู่ที่ 14 บ้านสันติราษฎร์ ระหว่างซอยบ้านนายเลื่อน กับบ้านนายสร้อย ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนขาด และรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้อีกครั้ง ทั้งที่ชาวบ้านเพิ่งจะช่วยกันซ่อมแซมถนนสายนี้ให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เพื่อใช้ขนส่งสินค้าทางการเกษตร หรือสัญจรไปมา นับตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


 
ล่าสุด นายสมพงษ์ คงเกลี้ยง นายก อบต.ปะเหลียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และทหารจาก ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จังหวัดตรัง ได้เดินทางมาตรวจสอบถนนสายนี้ และช่วยกันทำสะพานไม้พอให้ชาวบ้านประมาณ 40 ครัวเรือน ข้ามไปมาชั่วคราว เพราะเดิมทีมีการวางท่อระบายน้ำแค่เพียงแถวเดียว ซึ่งไม่เพียงพอต่อการรองรับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก และมีปริมาณมาก พร้อมวางแผนทำการซ่อมแซมถนนอย่างถาวรต่อไป เนื่องจากบริเวณนี้เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัดบ่อยครั้ง






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า