สงกรานต์คึกคัก ติ่มซำ หมูย่าง นักท่องเที่ยวครึกครื้น คาดเงินสะพัดหลายสิบล้าน


 ตรัง เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่กันเดินทางมาเยือน ส่งผลให้ร้านอาหารเช้า ร้านติ่มซำ ร้านหมูย่าง หรือร้านกาแฟ เนืองแน่นไปด้วยผู้คน ทำให้เงินสะพัดหลายสิบล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศร้านอาหารเช้า ร้านติ่มซำ ร้านหมูย่างเมืองตรัง หรือร้านกาแฟ ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้ ต่างมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการกันอย่างคึกคัก

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ที่ถือโอกาสรับประทานอาหารเช้า ติ่มซำ หมูย่าง หรือกาแฟ ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะทะเลตรัง ในโปรแกรมวันเดียวเที่ยว 4 เกาะ รวมทั้งเกาะกระดาน เกาะชื่อดัง  ทั้งการเดินทาง โรงแรม ที่พัก อาหารการกิน รวมไปถึงโปรแกรมเที่ยว ทั้งทะเลตรัง น้ำตก หรือถ้ำต่างๆ

สำหรับบรรยากาศตามร้านอาหารเช้า ร้านติ่มซำ หรือร้านกาแฟทุกร้าน ปีนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นับตั้งแต่ช่วงเทศกาลเช็งเม้ง มาจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังจากที่เคยเงียบเหงาไปถึง 3 ปี จากสถานการณ์โควิด

ส่วนร้านจำหน่ายหมูย่างเมืองตรัง ก็ขายดีไม่แพ้กัน โดยในแต่ละวันทางร้านจะต้องเตรียมหมูย่างไว้ขาย เจ้าละ 5-6 ตัว ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างก็บอกว่า ชื่นชอบอาหารเมืองตรังในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะตามร้านในตัวเมืองตรัง และอำเภอกันตัง เมืองริมทะเลอันดามัน เนื่องจากรสชาติอาหารของจังหวัดตรังถือว่าอร่อยมาก

นายจิระศักดิ์ ทับเที่ยง เจ้าของร้านพงษ์โอชา 2 บอกว่า ร้านอาหารเช้า ร้านติ่มซำ ร้านหมูย่างเมืองตรัง หรือร้านกาแฟ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้คึกคักอย่างมาก เพราะมีชาวต่างแดนมาเยือนจังหวัดตรังเยอะ ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างดี เนื่องจากผ่านสถานการณ์โควิดมาแล้ว

ในปีนี้ช่วงสงกรานต์ ทางรัฐบาลก็ปล่อยเต็มที่ รวมไปถึงที่ในช่วงนี้เกาะกระดานก็สุดพีค ทำให้จังหวัดมีชื่อเสียงในระดับต้นๆ ของประเทศไทย และมีเงินสะพัดในช่วงหยุดยาว 5 วันนี้ ร่วมๆ พันล้านบาท ทั้งการเดินทาง โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านติ่มซำ ร้านของฝาก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า