"4 แยกวัดใจ" ในเมืองตรังชน 3 คันรวด "เก๋ง 2-กระบะ 1" เจ็บนับ 10 เหตุไร้ไฟแดง


 "ชนสนั่น 3 คันรวด" เก๋งชนกัน-พุ่งประสานงากระบะ คา 4 แยกวัดใจ กลางเมืองตรัง เจ็บระนาวนับ 10 ราย พลเมืองดีเผยจุดดังกล่าวเกิดเหตุบ่อย เนื่องจากไร้สัญญาณไฟจราจร-คนขับรถใช้ความเร็วสูง

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 66 ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรัง รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คันรวด มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณสี่แยกถนนเลียบทางรถไฟ หมู่ 2 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรังรถ พร้อมรพ.ตรัง รพ.ทีอาร์พีเอส หน่วยกู้ชีพเทศบาลนาตาล่วง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยพิทักษ์ชีพ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกเลียบทางรถไฟ ไม่มีการติดตั้งสัญญาณไฟแดง พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนภูเก็ต จอดอยู่บนถนน 1 คัน สภาพหน้ารถพังเสียหาย มีผู้โดยสารและคนขับเป็นเพศหญิงจำนวน 2 ราย อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ถัดออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนภูเก็ต ลักษณะรถชนติดอยู่กับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนตรัง สภาพพังยับเยินทั้งคู่ จากการตรวจสอบภายในรถ พบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ส่วนภายในรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นเด็กชายอายุเพียง 5 ขวบ มีอาการหัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ จนฟื้นกลับมาได้ ก่อนรีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน 

จากการสอบถาม น.ส.แตง (นามสมมติ) คนขับรถเก๋งโตโยต้า อัลติส เล่าว่า เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต เพื่อมาเที่ยวที่ จ.ตรัง ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถกลับที่พัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็น 4 แยก รู้สึกว่าตอนนั้นเหมือนไม่มีรถเลย จึงขับออกไปก่อนพุ่งชนรถเก๋งโตโยต้ายาริส ที่วิ่งมาจากทางขวา ตนรู้สึกว่าเหยียบเบรกพอดีแล้วชนเลย จากนั้นรถเก๋งยาริส ก็พุ่งไปประสานงากับรุกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ ที่วิ่งสวนทางมาอีกที

ด้าน นายวิเชษฐ์ ชุมดี อายุ 62 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่หน้าบ้านพอดี และได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่น 2 ครั้งในเวลาเดียวกัน ซึ่งจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟจราจร และรถจะขับขี่กันด้วยความเร็วสูง ประกอบกับมีรถสัญจรค่อนข้างเยอะ ยิ่งเป็นช่วงเลิกงานหรือเลิกเรียนรถจะเยอะมาก ซึ่งตนก็เคยสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยแก้ไขแล้ว แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถติดตั้งไฟแดงได้ เนื่องจากที่ดินตรงนี้เป็นที่ดินของทางการรถไฟ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบปากคำผู้ขับขี่ที่สามารถให้การได้อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า