คึกคัก! “พรรคพลังท้องถิ่นไท” เปิดสาขาพรรคในตรัง พร้อมเปิดตัวผู้สมัครใน 2 เขต

เปิดตัวสาขา “พรรคพลังท้องถิ่นไท” ปักหมุดฐานเสียงใน จ.ตรัง พร้อมเปิดตัวผู้สมัครแล้วใน 2 เขต โดยมีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นตบเท้าเข้าร่วมคึกคัก


24 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อ.เมือง จ.ตรัง มีการประชุมจัดตั้งสาขา “พรรคพลังท้องถิ่นไท” โดยมี นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัครในภาคใต้ และสมาชิกพรรคใน จ.ตรัง เข้าร่วมประมาณ 200 คน


นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไท จ.ตรัง ครั้งนี้นับเป็นสาขาที่ 2 ของภาคใต้ และในครั้งนี้ก็ได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกไปพร้อมกันด้วย เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทยพร้อมกัน โดยพรรคพลังท้องถิ่นไท เน้นพัฒนาองค์กรปกครองท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็ง เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมา ท้องถิ่นในประเทศไทยไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ มีแต่อำนาจ แต่ไม่มีงบประมาณ ถ้าพรรคได้มีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ ก็จะจัดสรรงบประมาณให้แก่ท้องถิ่นได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพื่อให้สามารถดูแลประชาชนในระดับฐานรากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคจะเน้นโยบาย “ยาเสพติดทุกชนิดให้หมดไป เด็กไทยพูดได้หลายภาษา น้ำมีให้ทำนา และยางพาราต้องราคาดี” ซึ่งตนคิดว่าปัญหายางพาราไม่ใช่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่รัฐไม่มีความจริงจังในการแก้ไข


พรรคพลังท้องถิ่นไท มีเป้าหมายเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาประเทศ โดยการใช้นโยบายกระจายอำนาจรัฐให้ประชาชน และองค์กรปกครองท้องถิ่น ฝ่ายปกครองท้องที่เป็นหน่วยพัฒนาสังคมฐานรากแทนรัฐบาล เหมือนกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังแนวคิด “ประเทศไทยต้องใช้ตำบลเป็นศูนย์กลางพัฒนาประเทศ โดยกระจายอำนาจรัฐให้ทุกพื้นที่ มีอำนาจ และหน้าที่พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยตนเอง เพราะประชาชนทุกพื้นที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน หากประชาชนรากฐานของประเทศแข็งแรง ประเทศไทยก็จะแข็งแรง”
ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.ตรัง ได้มีการคัดตัวผู้สมัครทุกเขตไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเขต 1 นายชาลี กางอิ่ม อดีตนายกเทศมนตรีนครตรัง หลายสมัย เขต 2 นายโชคดี คีรีกิ้น อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง ส่วนผู้สมัครในเขต 3 กำลังหาบุคคลที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ตนมาถึงเมืองตรังในครั้งนี้ ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นฐานเสียงของพรรค ปชป.หรือไม่ เพียงแต่ตนมาหาเพื่อนๆ ที่ทำงานร่วมกันมานานเท่านั้น และคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะได้ ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์
 
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า