เมื่อคืนที่ผ่านมาเทศบาลนครตรังฝนถล่มหนักเกิดน้ำท่วมขังหลายจุด

ฝนถล่มเมืองตรังทำให้น้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะใน ต.นาตาล่วง และเทศบาลนครตรัง เนื่องจากมีน้ำไหลหลากมาจากเขาควนจำปา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือทั้งคืน คาดไม่ตกเพิ่มพรุ่งนี้คงปกติ


วานนี้ (19 พ.ย.) อิทธิพลของพายุโทราจี ทำให้เกิดฝนตกหนักสะสมในหลายอำเภอของ จ.ตรัง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครตรัง และเขตเทศบาล ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ซึ่งมีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ ส่งผลให้น้ำจากเขาควนจำปา ในเขตเทศบาล ต.นาตาล่วง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 10-80 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงหนีน้ำกันโกลาหล ส่วนร้านค้าต้องปิดก่อนกำหนด นอกจากนี้ น้ำยังท่วม ถ.เพชรเกษมฝั่งขาเข้า อ.เมืองตรัง บริเวณหน้า ร.ร.เทศบาลบ้านนาตาล่วง ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร แต่รถเล็กยังสามารถผ่านได้


โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง แขวงการทางตรัง และเทศบาล ต.นาตาล่วง ได้ออกสำรวจความเสียหาย พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในคืนนี้ ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานน้ำท่วมบริเวณสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ และตลาดสดบ้านโพธิ์ แต่ไม่กระทบต่อบ้านเรือนประชาชน ยกเว้นในเขตเทศบาล ต.นาตาล่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ
ด้าน นายนรเศรษฐ์ ชาละปติ หน.สำนักปลัดเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่า มีน้ำท่วมขังรวม 3 จุด คือ ที่ ต.นาตาล่วง สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ เขตเทศบาลนครตรัง และบริเวณตลาดนัดบ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง แต่ระดับน้ำเริ่มลดลงหลังฝนหยุดตก และคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า