จับได้แล้ว! พม่าหิ้วผู้ต้องหามือยิงคนกลางผับดังตรัง ส่ง ตม.ไทย


 ตม.พม่าหิ้ว 2 ผู้ต้องหาคดีดังไทย ทั้งมือยิงคนกลางผับดังเมืองตรัง-“เอ๋ เจ็ดเสมียน” ที่หนีข้ามฝั่งเข้าพม่า ส่ง ตม.เชียงราย หลังโดนจับติดคุกพม่าก่อนได้รับอภัยโทษ



วันนี้ (18 เม.ย.) พ.ต.ต.ณัฐพล ชุ่มบัวตอง สว.ปรท.ผกก.ตม.เชียงราย ได้รับการประสานจากด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ว่าสามารถจับกุมตัวคนไทยได้ 2 คนที่มีหมายจับคดีอาญาจากฝั่งประเทศไทยติดตัว แล้วข้ามไปโดนจับดำเนินคดีในฝั่งพม่า จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 ได้รับทราบ
สำหรับบุคคลที่ถูกทางการพม่าจับกุมได้คือ นายชยพล หรืออาคม เสียมไหม อายุ 35 ปี ชาว จ.ตรัง ถูกทางการพม่าจับได้เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ข้อหาครอบครองและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้รับการอภัยโทษจากการถูกดำเนินคดีในประเทศพม่า 
แต่นายชยพลยังมีหมายจับสำคัญในฝั่งไทย คือ หมายจับศาล จ.ตรัง เลขที่ จ.440/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย. 2561 ในข้อหากระทำความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร นำอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ" หลังจากได้เกิดเหตุคนร้ายยิงปืนใส่กลุ่มคนในผับแห่งหนึ่งที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง กลางดึกวันที่ 6 พ.ย. 2561



ส่วนอีกรายคือ นายพงศ์พันธ์ ยังให้ผล หรือฉายา "เอ๋ เจ็ดเสมียน" อายุ 38 ปี ชาว จ.ราชบุรี ซึ่งมีหมายจับศาล จ.ราชบุรี ที่ 199/2561 ลงวันที่ 26 มิ.ย. 2561 ในข้อหากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ซึ่งมีปริมาณของสารบริสุทธิ์เกินกว่า 20 กรัม ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีหมายจับของศาลอาญา ที่ จ.2/2560 ลงวันที่ 6 ม.ค. 2560 ฐาน "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน"



และเมื่อถึงเวลานัดมอบส่งตัว ทาง ตม.จว.เชียงราย พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปราม, ป.ป.ส., ตำรวจ ปส. ได้เดินทางไปยังสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 อ.แม่สาย เพื่อรับตัวทั้ง 2 คนจากเจ้าหน้าที่พม่า จากนั้นทาง ตม.จว.เชียงรายได้นำตัวไปยังด่าน ตม.จว.เชียงราย ซึ่งทาง พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิฑูรย์ เดโช ผกก.สส.บก.ตม.5 ร่วมตรวจสอบและขยายผล ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า