ผบช.ภ.9 ลงติดตามคดีรถนายกแจ๊คตกน้ำ-ยิงเสี่ยอู่รถ ที่จังหวัดตรัง



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เพื่อติดตาม 2 คดีใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยคดีแรกคือ เหตุการณ์ที่รถยนต์ปาเจโร่ สีขาว กจ 1122 ตรัง ซึ่งเป็นรถของ นายอภิชิต วิโนทัย หรือ "นายกแจ๊ค" หรือ "ทนายแจ๊ค" นายกเทศมนตรีนครตรัง วัย 55 ปี ได้พุ่งตกลงไปในน้ำ ที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน หมู่ที่ 1 ตำบลหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง เมื่อเวลา 19.16 น. ของคืนวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถลากรถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ และพบร่างคนขับรถคือ นายสุทธิเมธ ปัญญาสิทธิกร หรือ นายต๋อง อายุ 22 ปี เจ้าหน้าคนติดตามนายกฯ เสียชีวิตติดอยู่ในเบาะหลังรถ ส่วน นายอภิชิต วิโนทัย หรือ "นายกแจ๊ค" ได้หลุดออกจากรถขณะที่พุ่งลงไปในน้ำ จนต้องระดมกำลังค้นหา และในที่สุดก็พบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณป่าชายเลน ใกล้ร่องน้ำในทะเลทางไปเกาะลิบง หรืออยู่ห่างจากบริเวณท่าเรือจุดเกิดเหตุ ประมาณ 5 กม.
ทั้งนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังมีญาติๆ ติดใจสงสัยสาเหตุของการเสียชีวิต และตั้งคำถามไว้หลายประเด็น ดังนั้น ผบช.ภ.9 จึงได้สั่งการให้ทางตำรวจชุดที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ อีกครั้ง นับตั้งแต่ช่วงที่ "นายกแจ๊ค" เดินทางออกจากบ้านบนถนนโคกขัน ในเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อที่จะไปเปิดกิจกรรมค่ายลูกเสือ ของโรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์ ที่บริเวณหาดสำราญ จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าคงต้องใช้ระยะเวลาหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยทั้งหมดของญาติๆ รวมทั้งประเด็นที่มีนักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และกลุ่มพารามอเตอร์ที่บินไปพบศพ ตั้งข้อสังเกตุเรื่องสภาพศพของ "นายกแจ๊ค" จนทำให้ชาวโซเซียลตั้งคำถามไว้มากมายเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากผลการสอบสวนสรุปว่า เกิดจากอุบัติเหตุ ก็จะคลายข้อสงสัยทั้งหมด แต่หากตรวจสอบแล้วพบข้อพิรุธ ทางตำรวจก็จะพลิกทุกอย่างขึ้นมาดู อย่างไรก็ตาม จากผลการชันสูตรศพของแพทย์ รพ.มอ.หาดใหญ่ ระบุว่า มีน้ำในปอด "นายกแจ๊ค" และคนขับรถ โดยมีสาเหตุของการเสียชีวิต มาจากการจมน้ำ
ส่วนอีกคดีคือ เหตุการณ์ที่สองมือปืนโหดสวมหมวกไอ้โม่ง ร่วมกันใช้อาวุธสงคราม ชนิดอาก้า และอาวุธปืนพกสั้น ซุ่มดักรอยิงถล่ม นายธวัชชัย กลับขันธ์ อายุ 53 ปี เสี่ยอู่ซ่อมรถ ดับคารถยนต์กระบะ ส่วนภรรยาและลูกจ้าง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าอู่ธวัชชัยการช่าง เลขที่ 152 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ขณะที่ผู้ตายพร้อมด้วยภรรยา และลูกจ้างซึ่งเป็นญาติกัน กำลังเดินทางกลับจากการไปร่วมงานศพ โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดญาติๆ ได้ทำพิธีเผาศพ นายธวัชชัย เสี่ยอู่ซ่อมรถแล้ว แต่ทางตำรวจยังจับตัวมือปืนและผู้บงการไม่ได้ จนทำให้ทางครอบครัวรู้สึกหวาผวา เกรงจะเกิดความไปปลอดภัยนั้น ผบช.ภ.9 กล่าวว่า คดีนี้ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และยังมั่นใจว่าจะจับตัวคนร้ายได้ในที่สุด แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพประกอบจาก เพจศูนย์ข่าวรักษ์ตรัง

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า