“เกาะสุกร” เปิดเที่ยวแล้ว! ชวนชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ฝูงควายลงเล่นน้ำทะเลแห่งเดียวในไทย



 “เกาะสุกร” เริ่มเปิดการท่องเที่ยวแบบ New Normal แล้ว เพื่อให้ผู้คนเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก พร้อมแล “ฝูงควายทะเล” ลงเล่นน้ำตลอดแนวชายหาด ที่พบเห็นได้เพียงแห่งเดียวของไทย

หลังจากที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มผ่อนคลายลง “เกาะสุกร” หรือ “เกาะหมู” ใน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้เริ่มเปิดการท่องเที่ยวแบบ New Normal แล้ว เพื่อให้ผู้คนเดินทางไปเที่ยวชมฝูงควายพื้นบ้านที่มีอยู่ประมาณ 300 ตัว จากทั้งหมด 5 ฝูง ซึ่งจะรวมตัวกันลงไปเล่นน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด โดยเฉพาะบริเวณหาดแตงโม หมู่ 2 บ้านแหลม และหมู่ 3 บ้านทุ่ง ที่ตั้งอยู่ทางด้านทิศใต้ของเกาะสุกร จนสามารถพบเห็นได้เพียงแห่งเดียวของไทย

โดยพวกมันจะทยอยกันลงไปเล่นน้ำทะเลวันละ 2 รอบ คือ ตอนเช้าตรู่ตั้งแต่เวลา 05.30 น. และตอนเย็นพลบค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. หรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และก่อนพระอาทิตย์ตก ทั้งนี้ ควายตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่จะเดินลงทะเลเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบ และเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจสายตาของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปชมหรือถ่ายภาพ


เกาะสุกร หรือเกาะหมู ได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ จ.ตรัง เป็นตำบลหนึ่งของ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และเป็นเกาะที่มีชื่อค้านกับประชาชนที่อาศัยอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่กว่า 90% จะเป็นชาวมุสลิม ที่สำคัญหมู่เกาะแห่งนี้จะมีความสวยงามอย่างหลากหลาย ทั้งทางด้านธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี หรือวิถีชีวิตแบบชุมชน ที่มีความเป็นอัตลักษณ์ของตนเอง และโดดเด่น

โดยเฉพาะ “ฝูงควายทะเล” ซึ่งถือเป็นไฮไลต์สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน และทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย นับตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่แสนสวยงาม พร้อมๆ กับชมฝูงควายพื้นบ้านที่จะมารวมตัวกันนอนเล่นน้ำอยู่ริมชายหาด เพียงแค่นั่งเรือจากท่าเรือตะเสะ ลงมายังเกาะสุกร โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที และมีค่าเรือคนละ 30 บาทเท่านั้น ก็จะได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติอันน่าตื่นตาตื่นใจของฝูงควายทะเลเหล่านี้









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์















แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า