เทศบาลนครตรังเร่งเปลี่ยนฝาท่อชำรุด หลังมีชาวบ้านพลาดตกจนได้รับบาดเจ็บ



เทศบาลนครตรัง เร่งเปลี่ยนฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด หลังมีผู้พลาดตกจนบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน จากการสำรวจยังพบฝาท่อชำรุด และขึ้นสนิมอีกหลายจุด ชาวบ้านวอนแก้ปัญหาด่วนหวั่นเกิดเหตุซ้ำ

จากกรณีที่มีชาวบ้านรายหนึ่งเดินพลาดเหยียบลงบนฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุดเป็นรูกว้างเท่าขา และลึกประมาณ 1.2 เมตร บริเวณถนนรัษฎา ภายในเขตเทศบาลนครตรัง จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะหวะบริเวณเหนือเข่าข้างขวา เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

นายกัมปนาท อินทองมาก สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง ดล่าวว่า ในคืนดังกล่าวได้มีครอบครัวหนึ่งเดินออกมาจากร้านอาหาร เพื่อขึ้นรถที่จอดอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ โดยที่ผู้เป็นสามี และลูกได้ขึ้นรถไปแล้ว แต่จู่ๆ ภรรยายังไม่ขึ้นรถ ผู้เป็นสามีจึงเดินออกมาดู ปรากฏว่า ขาด้านขวาของภรรยาได้ตกลงไปในท่อน้ำที่เป็นเหล็กมีสนิม แล้วขาถูกขูดไปตั้งแต่ข้อเท้าขึ้นมาเหนือเข่า จึงช่วยยกขึ้นมา และนำไปทำแผลที่โรงพยาบาล ในส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ โดยได้มีการฉีดยาป้องกันบาดทะยัก และมีอาการปลอดภัยแล้วแต่ไม่พร้อมเปิดเผยตัว และไม่ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด


นายกัมปนาท กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุทางเทศบาลนครตรัง ได้นำแท่งแบริเออร์มากั้นไว้ และดำเนินการเปลี่ยนซ่อมแซมฝาท่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ หากมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน หรือพบเห็นเรื่องที่จะให้ทางเทศบาลดำเนินการแก้ไข สามารถร้องเรียนเข้ามาที่ตนเอง หรือที่เทศบาลนครตรังได้ เพราะมันไม่ได้เป็นเรื่องของการฟาดเคราะห์ แต่เป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันป้องกันเป็นหูเป็นตาในสังคม

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า พบเห็นท่อที่มีสภาพชำรุดมาเป็นเดือนแล้ว และช่วงนี้อยากให้ทางเทศบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไข เนื่องจากใกล้จะเปิดเทอมใหม่แล้ว และถนนเส้นนี้จะมีนักเรียนเดินเท้ากันเป็นจำนวนมาก หวั่นจะเกิดอันตรายซ้ำ อีกทั้งฝาท่อซึ่งเป็นเหล็กได้ผุกร่อนไปตามกาลเวลา จึงอยากให้มาเร่งแก้ไขโดยด่วน อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจล่าสุดยังพบมีฝาท่อระบายน้ำบริเวณใกล้เคียงมีสภาพชำรุด และขึ้นสนิมผุพังอีกหลายจุด แถมยังมีจุดที่เป็นช่องโหว่ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องนำกรวยยาง และแผ่นไม้มาปิดไว้ชั่วคราวแทนเพื่อป้องกันคนตกท่อ










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า