หนุ่มใหญ่เมืองตรังเนรมิตพื้นที่ข้างบ้านทดลอง “ปลูกองุ่น” ผู้คนแห่เซลฟี่คึกคัก


หนุ่มใหญ่ช่างตัดผมวัย 42 ปี เนรมิตพื้นที่ข้างบ้านกว่า 1 ไร่ ในพื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง มาทำแปลงทดลอง “ปลูกองุ่น” จนสามารถออกผลมาให้ได้เชยชม และมีผู้คนแห่กันไปเซลฟี่อย่างคึกคัก

นายภควัฒน์ หรือวี มูลอาสา อายุ 42 ปี เจ้าของร้านตัดผมชาย ได้ใช้เวลาว่างมาทำอาชีพเสริม ด้วยการทำแปลงทดลอง “ปลูกองุ่น” สายพันธุ์แบล็กโอปอล ซึ่งจะมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ บริเวณข้างบ้านเลขที่ 1/2 หมู่ 11 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง โดยการสร้างโรงเรือนขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 12 เมตร และใช้ชื่อว่า “สวนองุ่นศุภกานต์ บ้านคลองลำเลียง” จนองุ่นสามารถออกผลมาให้ได้เชยชม และมีผู้คนแห่กันไปเซลฟี่อย่างคึกคัก ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงไปจนถึงช่วงเย็น

ทั้งนี้ เป็นระยะเวลาถึง 2 ปีแล้วที่เจ้าของได้พยายามเรียนรู้ และพัฒนาการปลูกองุ่นต่อเนื่องกันมา ซึ่งแรกๆ เจ้าตัวก็ยอมรับว่าค่อนข้างยาก เนื่องจากเป็นพืชผลที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องของแมลง จนกระทั่งมีผลผลิตออกมา แต่ยังมีปริมาณไม่มากเท่าไหร่ โดยกำลังขยายโรงเรือนให้ได้มาตรฐานมากขึ้น และเพิ่มผลผลิต เพื่อเปิดขายผลองุ่นในสวน รวมทั้งขายต้นพันธุ์องุ่น ซึ่งที่ผ่านมา มีผลตอบรับที่ดี และจะขอกำลังใจเป็นค่าเข้าชมท่านละ 20 บาท (ตามแต่จะสะดวก) สำหรับใช้เป็นต้นทุนในการดูแลรักษาต้นองุ่น เช่น ค่าปุ๋ย ค่าน้ำ เป็นต้น

“สวนองุ่นศุภกานต์ บ้านคลองลำเลียง” ตั้งอยู่ก่อนถึงสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตรัง โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.09-2125-3079 หรือทางเฟซบุ๊ก “ภควัฒน์ มูลอาสา”





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์



แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า