โกลาหล! ชาวบ้านนาตาล่วงหนี พายุลมหมุน เสียหายกว่า 30 หลัง หลังคาบ้านปลิวว่อน นายกเทศมนตรี ต.นาตาล่วง ลงพื้นที่เร่งช่วยด่วน


 เมื่อวันที่ 25 ส.ค.63. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดฝนตกหนักและพายุหมุน ในพื้นที่ ม. 4 บ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง สร้างความเสียหายบ้านเรือนประชาชน ถูกพายุพัดหลังคาปลิวว่อนเสียหายกว่า 30 หลัง ชาวบ้านต้องเคลื่อนย้ายของออกนอกบริเวณบ้าน เด็กเล็ก คนชรา ใช้ชีวิตลำบาก พืชพันธุ์ทางการเกษตรของชาวบ้านเสียหาย เบื้องต้นทางด้านนายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง เจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางตรวจสอบความเสียหาย เตรียมให้การช่วยเหลือซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

นางสาวรุ่งลาวัลย์ ภาษี อายุ 27 ปี ชาวบ้านผู้ประสบภัย เล่าว่า จู่ๆก็มีลมและฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมมีฟ้าผ่าลงมาเมื่อกลับมายังบ้านตัวเองปรากฏว่าบ้านพังหมดแล้วสภาพลมฝนตอนนั้นหมุนอย่างแรง ตนก็ทำอะไรไม่ถูก ตอนพายุกำลังพัดกระหน่ำภายในบ้านก็มีลูกๆอยู่ด้วย รู้สึกตกใจมาก ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้มีหลังคาที่พังเสียหาย ก็รีบขนของเอาไปไว้นอกบ้านก่อน ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเสียหายอีกบ้าง
เช่นเดียวกับนายเพรียง เมืองไทย อายุ 59 ปี ผู้ประสบภัยอีกราย เล่าว่า ตนเห็นว่ามีพายุลงมาในสระน้ำก่อนจะหมุนกลับขึ้นมาบนฝั่ง พัดบ้าน ตอนนั้นฝนตกไม่หนัก แต่ลมแรงมาก มีเสียงดังโครมครามตนอยู่แต่ในบ้านไม่กล้าออกมาข้างนอก ทำได้แค่บนบานสิ่งศักดิ์สิทธ์ให้คุ้มครองเพื่อให้ปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงจะสงบลง ตอนนั้นใจตนหวิว ตกใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เกิดมาเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ความเสียหายตอนนี้ก็เป็นกระเบื้องที่พัง พื้นที่ดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก่อน
ด้านนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตอนนี้ทางเทศบาลได้ให้ชาวบ้านซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และเอาบิลมาเบิกกับทางศูนย์บรรเทาป้องกันสาธารณะภัยนาตาล่วง เพราะหากจะจัดซื้อให้อาจจะไม่เข้ากับตัวบ้าน โครงกระเบื้องไม่ตรงตามที่มีอยู่ วันนี้มีความเสียหายหลายหลังคาเรือนส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องหลังคาปลิว ส่วนที่ได้รับความเสียหายหนักหลังคาพังลงมามีอีก 3 หลัง ศูนย์ภัยพิบัติของเทศบาลก็เปิดอยู่ตลอด จากนี้จะให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างดีที่สุด






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า