เมืองตรังสลด!!ช้างพลายหวงตัวเมีย ฟาดงาแทงเจ้าของดับคาสวน


 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม จ.ตรัง ตำรวจสภ.ห้วยยอดรับแจ้งเหตุช้างแทงควาญตายบริเวณหมู่ 4 บ้านห้วยนา โดยที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาอยู่ระหว่างการรื้อถอนไม้ยาง ที่ใต้ต้นกอไผ่พบศพนายพันธ์ นวลพรหม อายุ 64 ปี เจ้าของช้าง มีบาดแผลถูกแทงด้วยงาเข้าที่ลิ้นปี่จำนวน 1 แผล ขณะเดียวกันมีช้างเพศผู้อายุประมาณ 35-40 ปี ชื่อพลายปี้ ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ควาญช้างต้องอาศัยความระมัดระวังก่อนนำศพออกมาได้ในที่สุดและนำส่ง รพ.ห้วยยอด เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะเดียวกันควาญช้างได้ทำการเข้าไปพยายามจับพลายปี้ที่อยู่ในป่า แต่ยังไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากยังคงมีอาการหงุดหงิดอยู่ ต้องรอให้อารมณ์เย็นลงก่อนให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนโอบอ้อมอารี นิสัยดีไม่ค่อยดุด่า ไม่ค่อยตีช้าง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ช้างดื้อและไม่เชื่อฟังจนเกิดเหตุสลดครั้งนี้

จากการสอบถามนายสมพร ชายเกตุ อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของเดิม เผยว่า แต่ก่อนช้างเชือกดังกล่าวเป็นของตนเอง จนเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมาผู้ตายได้ซื้อต่อจากตนและนำมาทำงานลากไม้ ซึ่งพลายตัวดังกล่าวเคยมีอาการตกมันมาแล้วเมื่อประมาณเดือนมีนาคม ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่หลังจากทราบเรื่องได้เดินทางมาจากจ.พัทลุงทันที

นายสมพร กล่าวต่อว่า คาดว่าช้างตัวดังกล่าวไม่ได้ตกมันแต่หวงช้างตัวเมียที่มาด้วยกัน เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ตายเอาโซ่คล้องช้างจึงทำให้เกิดตกใจ จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่านายพันธ์ได้นำช้างตัวดังกล่าวมาทำงานลากไม้ทั้งหมด 3 เชือก มีพลายปี้ เพศผู้ และช้างตัวเมียอีก 2 ตัว คาดว่าพลายปี้มีอาการหวงตัวเมียจึงเกิดการทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามได้ส่งศพไปชันสูจน์ที่ รพ.ห้วยยอด ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า