“ถ้ำมรกต” กลับมาคึกคักหลังกรมอุทยานฯ หาดเจ้าไหมเปิดให้เที่ยวแล้ว


 “ถ้ำมรกต” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังกรมอุทยานฯ หาดเจ้าไหมประกาศเปิดให้เที่ยวแล้ว แต่ยังคงใช้มาตรการนิว นอร์มอลอย่างเคร่งครัด ขณะที่ผู้ประกอบการสุดดีใจหวังช่วยฟื้นการท่องเที่ยว


วันนี้ (26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการท่องเที่ยว และลดผลกระทบต่อประชาชนด้านเศรษฐกิจ สังคม จากสถานการณ์โควิด-19 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงได้ประกาศเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการปิดการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง โดยเฉพาะบริเวณถ้ำมรกต อันซีนชื่อดังยอดนิยมอันดับหนึ่ง ที่บรรดานักท่องเที่ยวมักจะไม่พลาดสำหรับการมาเยือน ซึ่งปกติจะปิดในช่วงระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายนของทุกปี หรือประมาณ 4 เดือน เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวได้พักตัว รวมทั้งฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ดังเดิม


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้อนุญาตให้เฉพาะบริเวณถ้ำมรกต สามารถกลับมาเปิดการท่องเที่ยวได้แล้ว หรือเปิดเร็วกว่าปกติถึง 1 เดือนเศษ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่การท่องเที่ยวต้องเกิดภาวะซบเซามาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วจากสถานการณ์โควิด-19 เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาก็จะเกิดเม็ดเงินสะพัด ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อพยุงธุรกิจสู้ต่อไป ซึ่งปรากฏว่าทันทีที่มีการประกาศเปิดการท่องเที่ยวบริเวณถ้ำมรกต ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา และต่างก็ยังคงประทับใจในความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

โดย “คุณอเล็กซ์” ทะเลตรัง ดอท คอม หนึ่งในผู้ประกอบการท่องเที่ยวทะเลตรัง ระบุว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ก็ได้มีการควบคุม กำกับ ดูแลบรรดานักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ตามมาตรการนิว นอร์มอล เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ การสแกนไทยชนะ การจัดระยะห่าง ทั้งในเรือและในแหล่งท่องเที่ยว หรือให้เข้าไปในถ้ำมรกตเป็นระยะๆ และอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ขณะที่ผู้ประกอบการก็พร้อมปฏิบัติตามมาตรการนิว นอร์มอลอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญก็คือ ไม่ออกเรือ หรือนำนักท่องเที่ยวไปหากมีคลื่นลม เพื่อให้การท่องเที่ยวของจังหวัดตรังกลับมาสดใสอีกครั้ง แต่อยู่ภายใต้ความปลอดภัยด้านสาธารณสุข











ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า