ระทึก เมื่อกระบะจังหวัตรังพุ่งข้ามเลนประสางารถทัวร์2ชั้นของคณะทัวร์ปันสุขอสม.เมืองพัทลุง


 ระทึก! กระบะพุ่งข้ามเลนประสานงารถทัวร์ 2 ชั้น นำคณะ อสม.เมืองลุง เที่ยวปันสุข เจ็บ 2 รายคาดหลับใน 


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ตำรวจ สภ.สิเกา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะชนรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณสามแยกไฟแดงตลาดนาเมืองเพชร ถนนตรัง-สิเกา ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง บริเวณกลางสามแยกไฟแดง ฝั่งขาเข้า พบรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ  รุ่น l 200 ไซโคลน สีแดง ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บน 3553 ตรัง พุ่งชนประสานงาติดอยู่กับรถทัวร์ประอากาศ 2 ชั้น ยี่ห้อ สแกนเนีย สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0238 นครศรีธรรมราช ภายในรถกระบะมีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย บนเบาะคนขับเป็นชาย ทราบชื่อนาย ปรีชา แก้วสร 53ปี และเบาะข้างเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นาง ธีรพร แก้วสร 50ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันงัดซากรถก่อนนำร่างปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเร่งนำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นทั้งสองได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามลำตัว แขนขาหัก ขณะที่ผู้โดยสารภายในรถทัวร์จำนวน 45 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างได ส่วนคนขับรถทัวร์ทราบชื่อคือนายวรายุทธ ปานชาติ อายุ 35 ปี คนขับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าเพียงเล็กน้อย 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเดินทางมาจาก ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง กำลังมุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมืองตรัง ก่อนจะเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนเข้าชนรถทัวร์คันดังกล่าวอย่างจัง เบื้องต้นคาดว่าคนขับรถกระบะมีอาการหลับในจึงทำให้รถข้ามเลนาชนรถทัวร์ดังกล่าว ขณะเดียวกันทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวกำลังเดินทางเพื่อนำคณะ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. รพ.สต. บ้านน้ำเลือด ต.ท่ามิหรำ จ.พัทลุง กำลังจะมุ่งหน้าไป จ.พังงา โดยไปเที่ยวในโครงการ “กําลังใจ” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ก่อนจะประสบอุบัติเหตุดังกล่าว


น.ส.นันทภรณ์ รุยันต์ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.บ้านน้ำเลือด เล่าด้วยว่า ตนเดินทางออกจาก จ.พัทลุงตั้งแต่เวลา 03.30 น. กำลังจะเดินทางไปเที่ยว ที่ จ.พังงา รถทัวร์ที่นั่งอยู่กำลังชะลอเพื่อจะจอดไฟแดง จู่ๆมีรถกระบะพุ่งตรงมาอย่างเร็ว ตนและทุกคนในรถร้องลั่น คิดว่าต้องถูกชนแน่  ตนตั้งสตินั่งกำมือแน่นด้วยความตกใจ ตนก็นั่งบริเวณหน้ารถข้างขวา ก็เห็นชัด ว่ารถพุ่งชนรถทัวร์อย่างจัง  ตนก็ไม่แน่ใจว่าคนขับจะหลับในหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ อสม. ไม่เป็นอะไรมาก ทุกคนต่างตกใจ บางคนยังหลับอยู่ ทุกคนตั้งสติดี ไม่มีใครเป็นอะไร 


อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทางบริษัททัวร์ได้เร่งประสานรถคันใหม่เพื่อมารับผู้โดยสารทั้งหมดไปให้ถึงที่หมาย จ.พังงาตามกำหนด โดยผู้โดยสารต่างเร่งขนข้าวของและสัมภาระลงจากรถ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้เกี่ยวข้องทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า