แม่ร่ำแทบขาดใจ หลังลูกสาวคนเดียวโดนรถขยะเทศบาลตำบลควนกุนเลี้ยวตัดหน้าเหยียบหัวดับคาที่


 แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ หลังลูกสาวคนเดียวถูกโชเฟอร์รถขยะเทศบาลฯเลี้ยวตัดหน้าเหยียบหัวดับคาที่ ขณะขี่จยย.ไปฝึกงาน ลูกสาวเข้าฝันแม่-ครู ขอความเป็นธรรม 


เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ศาลาวัดกมลศรี ต.กะลาเส อ.สิเกา ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ น.ส.กาญจนกุล อินมีศรี หรือน้องจ๋า วัย 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพห้วยยอด หลังประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกขยะเทศบาลตำบลควนกุนจนเสียหลักล้มลงก่อนถูกล้อหลังเหยียบศีรษะเป็นเหตุให้เสียชีวิคคาที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา 


จากเหตุการณ์ดังกล่าวนายเสรี - นางสมศรี อินมีศรี ผู้ปกครองของน.ส.กาญจนกุล พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม โดยหลังจากเกิดเหตุทางฝ่ายคู่กรณีไม่ได้เข้ามาพูดคุยเพื่อรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เกรงว่าลูกสาวและครอบครัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม นางสมศรี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ความรู้สึกแรกเหมือนจะขาดใจ รับไม่ได้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าลูกสาวถูกคลุมผ้าขาวไว้แล้ว ก่อนเกิดเหตุตนมีอาการตาข้างขวากระตุกเป็นสัปดาห์ ที่น่าแปลกขณะที่ตนนอนเฝ้าโลงศพลูกสาวนั้น ลูกสาวได้เข้าฝันปลุกให้ตนลุกไปซื้อของ แต่เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าตนนอนใกล้โลงศพ ตนร้องไห้ ความฝันเหมือนจริงเหมือนลูกยังอยู่ เพราะปกติลูกมักจะปลุกให้ตนลุกไปซื้อของในตลาดเป็นประจำ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็อโหสิกรรมให้ เพราะถึงอย่างไรลูกก็ไม่สามารถกลับมาแล้ว แต่ก็อยากให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ


ด้านนายเสรี กล่าวว่า ในทางคดีตนยังไม่ได้คุยกับทางตำรวจเพราะรอให้เสร็จสิ้นงานศพก่อน แต่ก็เชื่อมั่นในความยุติธรรม ทางเทศบาลฯ ก็ได้มีการเข้าช่วยเหลือนำข้าวสาร 5 กระสอบ  ปลา และหมู 1 ตัว มาให้ เมื่อย้อนไปถึงวินาทีแรกที่รู้ว่าต้องสูญเสียลูกสาว เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ทำอะไรไม่ได้เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าคนขับรถบรรทุกขยะไม่อยู่แล้ว หากลูกสาวยังอยู่ตนอยากบอกว่า ลูกไม่น่าจากพ่อไปเร็วเลย 


ต่อมาเวลา 11.00 น.คณะผู้บริหารพร้อมคณะอาจารย์วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอด ได้เดินทางมาวางพวงหรีดแสดงความอาลัยกับการสูญเสียนักศึกษาในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าอาลัย มี ครูบางรายถึงขั้นร่ำไห้ด้วยความเสียใจ และผู้เป็นแม่ร้องสะอื้นตลอดเวลาเนื่องจากยังทำใจไม่ได้ 

โดยน.ส.ทรรศิรัษฎิ์ ทองตาล่าง ครูที่ปรึกษา แผนกวิชาการตลาด อาจารย์คนสนิทน้องจ๋า เล่าว่า น้องจ๋าก็อยู่กับตนมาเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ใกล้จะจบการศึกษาแล้วสำหรับนิสัยใจคอเป็นคนที่น่ารักมาก มีจิตอาสา เป็นคนเรียนเก่งมาก ตนเห็นความสามารถของผู้ตายและได้ประสบความสำเร็จหลายเวที มีความภาคภูมิใจในตัวเอง รวมถึงครอบครัวด้วย วันแรกที่เสียชีวิตด้วยความที่มีจิตผูกพันตนได้ฝันถึงผู้ตาย เห็นว่าน้องจ๋ายืนยิ้มอยู่แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ก่อนจะตกใจตื่นขึ้นมา ตนคิดว่าเป็นเพราะความคิดถึง การจากไปในครั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจเกินบรรยาย เพราะเร็วเกินไปไม่มีใครทำใจได้


ต่อมาเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.สิเกา จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะ น.ส.กาญจนกุล ขี่รถ จยย.อยู่บนถนนเพชรเกษมสาย 4046 ตรัง-กระบี่ หลังออกจากบ้านพักได้เพียง 3 กม.เพื่อไปฝึกงานที่บริษัทแห่งหนึ่งโดยเหลือเพียงแค่ 1 กม. ก็จะถึงแต่ขณะนั้นรถบรรทุกขยะเทศบาล ต.ควนกุน ได้ขับแซงแล้วเลี้ยวปาดหน้าด้วยความเร็วเข้าภายในซอยกาจนญาภิเษก ในระยะกระชั้นชิด ทำให้ น.ส.กาญจนกุล ที่ขับขี่มาทางตรงชนเข้าอย่างจัง จนร่างกระเด็นออกจากตัวรถ และถูกล้อรถบรรทุกขยะเหยียบศีรษะเป็นให้ให้เสียชีวิตคาที่

 

ด้าน พ.ต.ท.ฉันทรักษ์ จันวดี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สิเกา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนแล้ว โดยตรวจสถานที่เกิดเหตุ และสอบปากคำกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะที่การสอบปากคำนายพงศกร แก้วเจือ อายุ 47 ปี พนักงานขับรถบรรทุกขยะ เทศบาลตำบลควนกุน ให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาเก็บขยะตามปกติในช่วงเช้า ระหว่างมาถึงจุดเกิดเหตุ ขณะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยโดยไม่ทันเห็นว่ามีรถ จยย.ขับขี่อยู่บนไหล่ทางขับมาชนรถขยะจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตรวจสารเสพติด แอลกอฮอล์ของผู้ขับรถยนต์ ไม่พบว่ามีในร่างกายแต่อย่างใด เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินเสียหาย อย่างไรก็ตามต้องรอให้ทางญาติผู้เสียชีวิตเสร็จสิ้นงานศพก่อน เชิญตัวคนขับรถขยะเทศบาลมารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป.




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า