ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์รับมือน้ำท่วม


 ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เพื่อรับมือน้ำท่วม พร้อมเรียกหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องประชุมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังเกิดฝนตกหนักจนน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วใน 2 อำเภอ


วันนี้ (2 ธ.ค.) หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง ส่งให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ และมีน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมในทะเลสูง ล่าสุด นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เพื่อรับมือน้ำท่วม พร้อมทั้งเรียกหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องประชุมติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในพื้นที่เกิดน้ำล้นตลิ่ง พื้นที่ลุ่มต่ำ ในอำเภอนาโยง และอำเภอเมืองตรัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะในแม่น้ำสายหลัก คือ แม่น้ำตรัง และคลองปะเหลียน ความจุลำน้ำอยู่ที่ร้อยละ 33 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ ซึ่งยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกมาก แต่ที่จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือ พื้นที่อำเภอนาโยง ซึ่งเป็นอำเภอตามแนวเทือกเขาบรรทัด และมีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณริมคลองบางน้อยอยู่หลายจุด

โดยขณะนี้เกิดปัญหาน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง ได้รับผลกระทบ 27 ครัวเรือน 90 คน โดยทางอำเภอนาโยง ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ อบต.นาโยงเหนือ ทำการอพยพประชาชนมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย (เต็นท์พักพิงชั่วคราว) จำนวน 2 จุด และมีการแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

สำหรับอำเภอเมืองตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอนาโยง ก็ประสบปัญหาน้ำล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนเช่นกัน ใน 7 ตำบล 17 หมู่บ้าน 373 ครัวเรือน 1,212 คน ดังนั้น ทางจังหวัดจึงสั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ กู้ชีพกู้ภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมสำหรับให้การช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า