ไม่เหมือนเดิม! บขส.ตรังเงียบเหงา ประชาชนยกเลิกเดินทางปีใหม่หวั่นโควิด-19


บรรยากาศที่ บขส.ตรัง ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้สุดเงียบเหงา เหตุประชาชนคืนตั๋วยกเลิกเดินทาง หลังมีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ และเป็นปีที่ไม่ต้องจัดรถเสริมสักคันเพราะผู้โดยสารมีน้อยมาก

วันนี้ (31 ธ.ค.) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.) จังหวัดตรัง น.ส.นิตยา จันทร์แก้ว นายสถานีเดินรถตรัง กล่าวว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารปีนี้เงียบเหงามาก ผิดไปจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประชาชนเดินทางกลับน้อยมาก ทั้งรถทัวร์และรถตู้โดยสารที่เดินทางไปมาระหว่างจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งรถทัวร์ที่เดินทางขึ้นกรุงเทพฯ โดยแต่ละคันจะมีผู้โดยสาร 10 กว่าคน หรือ 20 คน ซึ่งถือว่าน้อยมาก

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีประชาชนจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าไว้อย่างคึกคัก แต่พอเชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดระลอกใหม่ ประชาชนได้แห่คืนตั๋วเดินทาง ซึ่งทาง บขส.ก็เห็นใจและเข้าใจผู้โดยสารจึงรับคืนตั๋วให้เต็มราคา อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2-4 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันเดินทางกลับกรุงเทพฯ พบว่ามีประชาชนจองตั๋วไว้น้อยกว่าปกติเช่นกัน จากเดิมที่จะต้องมีการสั่งรถมาเสริมประมาณ 30 คัน แต่ในปีนี้ไม่มีรถเสริมสักคันเลยเพราะผู้โดยสารมีน้อยมาก

แต่ทั้งนี้ในส่วนของทางสถานีขนส่งผู้โดยสาร รวมทั้งเจ้าหน้าขนส่งได้เข้มงวดในมาตรการด้านความปลอดภัยการเดินทาง ทั้งการวัดระดับแอลกอฮอล์ การสุ่มตรวจระดับความเร็วรถด้วยระบบจีพีเอส เป็นต้น รวมทั้งเข้มงวดในมาตรการสาธารณสุข โดยจะทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้โดยสารทุกคน พร้อมจัดเจลล้างมือไว้บริการ หากตรวจวัดเจอผู้ป่วยมีอาการไข้จะให้ไปพบแพทย์ทันทีและไม่อนุญาตให้ขึ้นรถ




 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า