พร้อมแล้ว! “หาดใหญ่-สงขลา” ประสานเสียงเตรียมงบฯ ซื้อวัคซีนโควิด-19 แจกประชาชน


  ทน.หาดใหญ่เตรียมงบฯ สะสม 200 ล้านบาท ซื้อวัคซีนต้านโควิด-19 ฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ หวังคลายความวิตก ขับเคลื่อนธุรกิจเมืองหาดใหญ่ให้เดินหน้า ด้าน ทน.สงขลา พร้อม เตรียมงบฯ ไว้ 30 ล้านบาท รอ ครม.-อย.อนุมัติ


นายกิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาล รักษาการนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เทศบาลคร (ทน.) หาดใหญ่ มีความพร้อมและศักยภาพทั้งด้านงบประมาณและบุคลากรด้านสาธารณสุข ที่จะซื้อวัคซีนต้านโควิด-19 มาฉีดให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่บริการจำนวน 1 แสนคน หากคณะรัฐมนตรี (ครม.) และองค์การอาหารและยา (อย.) รับรองและเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นดำเนินการ

“ขณะนี้ ทน.หาดใหญ่ มีงบฯ สะสมมาใช้เกี่ยวกับวัคซีนต้านโควิด-19 ได้ประมาณ 200 ล้านบาท หากไม่เพียงพอจะขอใช้เพิ่มขึ้นอีก เพื่อบริการให้แก่ประชาชนในเขตบริการทันที เพื่อประโยชน์ทางด้านจิตวิทยา ประชาชนจะได้คลายความวิตกกังวล ซึ่งจะเป็นตัวหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจเมืองหาดใหญ่ให้เดินไปข้างหน้า ถึงแม้จะไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม” นายกิตติ กล่าว

ด้าน นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายก ทน.สงขลา เปิดเผยว่า หาก ครม.เปิดโอกาสให้ท้องถิ่นดำเนินการซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ ทน.สงขลา ก็จะนำงบฯ สะสมออกมาใช้ได้ทันทีประมาณ 30 ล้านบาท และมีเจ้าหน้าที่ อสม.พร้อมเข้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย หากงบฯ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของจำนวนประชากรในเขตพื้นที่ ก็จะเจียดงบฯ จากส่วนอื่นที่ไม่ขัดกับระเบียบมาใช้ได้





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า