ส.ต.ท.ปืนโหดยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวชาวจังหวัดตรังสาหัสบอกอยากขอโทษ ด้าน ผกก.ป่าตองแจงก่อเหตุเพราะเมา


ส.ต.ท.ปืนโหดบอก “อยากขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น” ขณะถูกคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยหน้าตาเคร่งเครียด หลังก่อเหตุยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัส ขณะที่ ผกก.สภ.ป่าตอง เผยทำไปเพราะเมา


จากกรณี ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8 ใช้อาวุธปืนยิง นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาวจังหวัดตรังได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณซอยบางลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ควบคุมตัว ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยขณะทำแผนเจ้าตัวมีสีหน้าเรียกเฉยเคร่งเครียด โดยมีพนักงานสถานบันเทิงออกมาสังเกตการณ์การทำแผนในครั้งนี้ ขณะญาติผู้เสียหายและครอบครัวไม่ได้มาดูการทำแผนแต่อย่างใด ซึ่งการทำแผนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8 ผู้ต้องหา กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวขึ้นรถถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า “อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น”


ขณะที่ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรแล้ว ทุกประเด็นค่อนข้างสมบูรณ์ และจะดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยในวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล และส่งตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวในทุกกรณี ขณะนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้เข้าไปพบกับญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่า กระทำการจริงด้วยความมึนเมาตามที่เป็นข่าว โดยไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหาย หรือมีเรื่องโกรธเคืองใดๆ มาก่อน


“ปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการในที่ประชุมให้ทุก สภ.กำกับดูแลพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก” พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวและว่า

เหตุการณ์แบบนี้ถือเป็นครั้งแรกในพื้นที่ป่าตอง หลายฝ่ายก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ในส่วนมาตรการของตำรวจในพื้นที่ป่าตองได้มีการเข้มงวดมาอย่างต่อเนื่อง และอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ต้องกังวลกับเรื่องเกิดขึ้น เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง






 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า