ตรังพบผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียว 2 ราย เป็นตำรวจและนักศึกษาแพทย์


 หมอตรังพบผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียว 2 ราย รายแรกเป็นตำรวจ มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนที่เคยไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ส่วนอีกรายเป็นนักศึกษาแพทย์ มีประวัติไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อนแถวปิ่นเกล้า


วันนี้ (13 เม.ย.) นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นพ.สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกล่าสุด (ระลอกที่ 3) เป็นรายที่ 4 และรายที่ 5 หรือพบผู้ป่วยวันเดียวถึง 2 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 4 เป็นเพศชาย อายุ 31 ปี อาชีพข้าราชการตำรวจ ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.นาโยง จ.ตรัง โดยมีไทม์ไลน์สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนที่เคยไปเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 และต่อมาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อวันที่ 5 เมษายน ปรากฏว่าผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แล้วไปทำการฝึกบินที่ศูนย์ฝึกการบินหัวหิน เมื่อวันที่ 6 เมษายน ซึ่งต่อมามีช่างการบินพลเรือน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ประวัติเคยใช้โรงอาหารร่วมกัน แต่ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิด จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 9 เมษายน โดยรถยนต์ส่วนตัว ก่อนไปเดินตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟ เวลาประมาณ 18.00-19.00 น. และรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งที่ อ.นาโยง ก่อนมีอาการ จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน กระทั่งต่อมาผลตรวจระบุว่า พบเชื้อเมื่อวันที่ 11 เม.ย.

ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 5 เพศชาย อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง จ.ตรัง โดยพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งแถวลุมพินี กรุงเทพฯ มีประวัติไปดูหนัง กินข้าว และร้องคาราโอเกะแถวปิ่นเกล้า แล้วเดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL826 ถึง จ.ตรัง เวลา 16.30 น. โดยมีพ่อแม่ไปรับที่สนามบิน และพักแยกส่วนตัวที่แฟลต กระทั่งมาทราบว่ามีเพื่อนติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลตรัง เมื่อวันที่ 11 เม.ย. กระทั่งต่อมาผลตรวจระบุว่าพบเชื้อ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า