ตรังทุบสถิติวันเดียวพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย สั่งปิดสระน้ำ-โรงภาพยนตร์เพิ่ม


 จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 9 ราย มากสุดนับตั้งแต่มีการระบาดมาในระลอกใหม่ รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 57 รายแล้ว ขณะที่จังหวัดสั่งปิดสระน้ำ และโรงภาพยนตร์เพิ่ม เพราะเป็นจุดเสี่ยงแพร่เชื้อ

วันนี้ (25 เม.ย.) ศูนย์แถลงข่าวศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรังยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นรายวันอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 9 ราย ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มต้นมีการระบาดมาในระลอกเดือนเมษายน 2564 ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 57 รายแล้ว สูงสุดคือ อ.เมืองตรัง 29 ราย ตามมาด้วย อ.กันตัง 8 ราย อ.นาโยง 8 ราย อ.ห้วยยอด 7 ราย อ.ย่านตาขาว 3 ราย อ.สิเกา 1 ราย และ อ.ปะเหลียน 1 ราย ส่วนผู้ป่วยที่หายกลับบ้านแล้วจนถึงขณะนี้มี 3 ราย ทำให้ยังเหลือผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 54 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 9 ราย จากการสอบสวนโรคพบว่า 3 รายแรก เป็นเพศหญิง อายุ 57 ปี มีอาชีพค้าขาย เป็นเพศหญิง อายุ 51 ปี และเป็นเพศหญิง อายุ 23 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้จาก จ.สุโขทัย เนื่องจากเดินทางโดยรถคันเดียวกัน ในขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 6 ราย ทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทเดียวกัน และเป็นผู้ที่เข้าร่วมประชุมกับผู้ติดเชื้อรายที่ 40 ของ จ.ตรัง โดยเป็นเพศชาย อายุ 31 ปี เพศหญิง อายุ 30 ปี และเพศหญิง อายุ 29 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เป็นเพศหญิง อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง เป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง และเป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ หลังสงกรานต์ และต่อเนื่องมามีลักษณะเป็นผู้ติดเชื้อที่นำเชื้อเข้ามาในบ้าน ทำให้ติดเชื้อกันทั้งครอบครัว ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันยกการ์ดให้สูงอีกครั้ง ด้วยการเข้มมาตรการส่วนบุคคล สวมหน้ากาก ล้างมือ หากต้องออกไปในที่สาธารณะควรเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่มีคนแออัด ไม่ไปในสถานที่เสี่ยง ลดกิจกรรมรวมกลุ่ม และขอความร่วมมือทำงานที่บ้าน (Work from home) ให้มากที่สุด พร้อมทั้งได้ออกคำสั่งจังหวัดสั่งปิดสถานที่เสี่ยงอีก 2 จุด คือ สระน้ำ และโรงภาพยนตร์ เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อไปยังสถานที่เหล่านั้น เพราะมีโอกาสที่ผู้สัมผัสจะเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพราะสระน้ำจะต้องถอดหน้ากาก และโรงภาพยนตร์ก็เป็นสถานที่ปิดที่จะต้องใช้เวลาเข้าไปอยู่เกินกว่า 15 นาที







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการ ออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า