ตรังกลับมาพบโควิด-19 เพิ่ม 10 ราย พร้อมจับตาโรงงานถุงมือดังที่มีพนักงานติดเชื้อ 2 ราย


  ตรังกลับมาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 10 ราย หลังจากที่เมื่อวานมียอดเป็นศูนย์ โดยกระจายอยู่ใน 4 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.เมือง พร้อมจับตาการระบาดในกลุ่มพนักงานบริษัทศรีตรังโกลฟ หลังมีผู้ป่วยติดเชื้อ 2 ราย


วันนี้ (28 พ.ค.) นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และแพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่กลับมาเพิ่มอีก 10 ราย หลังจากที่เมื่อวานนี้ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม หรือยอดเป็นศูนย์ โดยผู้ป่วยวันนี้เป็นเพศหญิง 7 ราย เป็นเพศชาย 3 ราย กระจายตามภูมิลำเนาดังนี้ อำเภอกันตัง 1 ราย อำเภอวังวิเศษ 2 ราย อำเภอย่านตาขาว 2 ราย และอำเภอเมืองตรัง 5 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 334 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ รายที่ 335 เป็นเพศหญิง อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง อาชีพเป็นนักประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสาขาขนอม สัมผัสผู้ป่วยยืนยันสัมผัสนั่งรถคันเดียวกัน และสัมผัสร่วมบ้านในครอบครัวของผู้ป่วยที่ตำบลหนองตรุด
ผู้ป่วยรายที่ 336 เป็นเด็กหญิง อายุ 5 ปี ภูมิลำเนาตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 331 โดยการสัมผัสร่วมบ้าน เนื่องจากเป็นหลาน
ผู้ป่วยรายที่ 337 เป็นเพศหญิง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง เป็นครูโรงเรียนบ้านเพียร อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดตรัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนรายที่ 332 และ 331 เนื่องจากเป็นลูกสาว
ผู้ป่วยรายที่ 338 เป็นเพศหญิง อายุ 60 ปี อาชีพทำสวน ภูมิลำเนาตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 331 โดยได้ไปเยี่ยมและร่วมรับประทานอาหารกัน
ผู้ป่วยรายที่ 339 เป็นเพศหญิง อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง เป็นพนักงานบริษัท ศรีตรังโกลฟ โรงงานถุงมือชื่อดัง ส่วนประวัติสัมผัสยังระบุไม่ชัดเจน

ผู้ป่วยราย 340 เป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาตำบลย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว เป็นพนักงานบริษัทศรีตรังโกลฟ โรงงานถุงมือชื่อดัง ซึ่งมีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน และน่าจะสัมผัสจากที่ทำงาน
ผู้ป่วยรายที่ 341 เป็นเพศชาย อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว เป็นผู้ต้องหา แต่ก่อนที่จะเข้าเรือนจำได้มีการคัดกรอง พบว่า ผลตรวจเป็นบวก จึงส่งตัวเข้ารับการจำขังที่โรงพยาบาล
ผู้ป่วยรายที่ 342 เป็นเพศชาย อายุ 58 ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ อาชีพทำสวน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 332 เป็นการสัมผัสร่วมบ้าน และกักตัวอยู่ใน Local Quarantine
ผู้ป่วยรายที่ 343 เป็นเด็กชาย อายุ 7 ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 332 เป็นการสัมผัสร่วมบ้าน และกักตัวอยู่ใน Local Quarantine
ผู้ป่วยรายที่ 344 เป็นเพศหญิง อายุ 70 ปี ภูมิลำเนาตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง เป็นเจ้าของร้านอาหาร ที่ยังไม่ทราบประวัติการสัมผัสที่ชัดเจน

ทั้งนี้ จากข้อมูลผู้ป่วยรายใหม่ล่าสุดพบว่า มีความเสี่ยงเป็นผู้สัมผัสของผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า ซึ่งเป็นการสัมผัสโรคจากญาติหรือบุคคลในครอบครัว ดังนั้น จึงควรลดความเสี่ยงโดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งผู้สูงอายุ บุคคลในครอบครัว และญาติที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดเสี่ยงต่างๆ






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า