คลัสเตอร์เขาวิเศษ จ.ตรัง เจอผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย ติดเชื้อสะสมล่าสุด 334 ราย


  จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย ทั้งหมดมีภูมิลำเนาใน ต.เขาวิเศษ หรือเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์เขาวิเศษ ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดล่าสุดอยู่ที่ 334 ราย และมีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 270 ราย


วันนี้ (26 พ.ค.) นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 3 ราย ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หรือเกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์เขาวิเศษ ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 มีจำนวน 334 รายแล้ว

สำหรับผู้ติดเชื้อในวันนี้ รายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 58 ปี อาชีพค้าขายที่บ้าน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายที่ 278 โดยนั่งรับประทานอาหารร่วมกัน รายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้าง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายที่ 277 โดยทำกิจกรรมร่วมกันในชุมชน และรายที่ 3 เป็นเพศชาย อายุ 86 ปี มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยรายที่ 293 เป็นการสัมผัสร่วมบ้าน โดยได้รับเข้าทำการรักษาที่หอผู้ป่วยในโรงพยาบาลตรัง เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ นอกจากนั้น ในวันนี้ยังมีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 4 ราย รวมมีผู้ป่วยรักษาหาย 270 ราย ส่วนการฉีดวัคซีนใน จ.ตรัง ดำเนินการไปแล้ว 14,336 โดส ส่วนใหญ่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

ดังนั้น จึงเน้นย้ำให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยการใช้มาตรการส่วนบุคคล ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา แนะนำหากเดินทางไปในที่ชุมชนให้สวมหน้ากาก 2 ชั้น ชั้นในเป็นหน้ากากอนามัย ชั้นนอกเป็นหน้ากากผ้าเพื่อความกระชับ หมั่นล้างมือเป็นประจำทุกครั้งที่สัมผัสพื้นผิว และรักษาระยะห่าง เนื่องจากละอองการไอจามจะฟุ้งกระจายไปไกลได้ 2 เมตร และไม่ควรเปิดหน้ากากพูดคุยกับใครเกิน 5 นาที หรืออยู่ในสถานที่ปิดเกิน 15 นาที เนื่องจากการระบายอากาศน้อยจะทำให้มีโอกาสในการติดเชื้อได้ นอกจากนี้ ควรหมั่นทำความสะอาดพื้นผิวที่สัมผัสเป็นประจำ ทั้งในบ้านพักที่อยู่อาศัย และร้านอาหาร






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า