จ.ตรังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ เผยรักษาหายแล้วกว่าร้อยละ 82


 วันนี้ จ.ตรังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แม้แต่รายเดียว ขณะที่มีผู้ป่วยที่รักษาหายสะสมแล้วร้อยละ 82.6 ที่เหลือส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ แต่ไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรง


วันนี้ (27 พ.ค.) นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวว่า วันนี้ จ.ตรัง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เลยแม้แต่รายเดียว ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 ยังคงมีเท่าเดิม คือ จำนวน 334 ราย และวันนี้มีผู้ป่วยที่รักษาหายเพิ่ม 6 ราย รวมรักษาหายสะสม 276 ราย คิดเป็นร้อยละ 82.6 โดยปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ทำการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 58 ราย เป็นผู้ป่วยที่มีอาการน้อย หรือไม่มีอาการร้อยละ 85 และอาการปานกลางร้อยละ 15 แต่ปัจจุบันยังไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนชาวตรังยังต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันตนเอง (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อ โดยการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร จำกัดจำนวนคนเข้าในแต่ละพื้นที่ ทำการสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน รวมทั้งเมื่ออยู่ในอาคาร งดการจับกลุ่มพูดคุย หรือรับประทานอาหารร่วมกัน หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันทำกิจกรรม ทำการล้างมือทุกครั้งหลังสัมผัสสิ่งของต่างๆ ที่อาจมีการปนเปื้อน เช่น ลิฟต์ ลูกบิด ราวบันได เป็นต้น ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเมื่อเดินทางเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อมีอาการสงสัย และมีประวัติเสี่ยง







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า