ตรังชี้สถานการณ์ดีขึ้นหลับพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้แค่รายเดียว


 ตรังวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพียง 1 ราย เป็นชายวัย 22 ปี ซึ่งทำงานในร้านเสริมสวยที่กรุงเทพฯ แต่กลับมาเยี่ยมบ้านที่ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง และมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ร้านเสริมสวย


วันนี้ (12 พ.ค.) นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และแพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย รองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพียง 1 ราย รวมมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอก 3 จำนวน 266 ราย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายใหม่ เป็นเพศชาย อายุ 22 ปี ทำงานในร้านเสริมสวยที่กรุงเทพมหานคร ภูมิลำเนาตำบลนาโยงใต้ อ.เมืองตรัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 187 จากคลัสเตอร์ร้านเสริมสวย โดยผู้ป่วยรายนี้ได้ทำการกักกันตัวที่สถานที่กักกันตัวของจังหวัด (Local Quarantine) และตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2

อย่างไรก็ตาม จากประวัติการสัมผัสโรคที่พบสัดส่วนของการติดเชื้อจากคนใกล้ชิด เช่น คนในครอบครัว เพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมงานมากขึ้น แสดงว่ามีการแพร่กระจายเชื้ออยู่ในชุมชนและในครัวเรือน โดยอาจเป็นการแพร่โรคจากผู้ติดเชื้อที่มีอาการเพียงเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการ

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนชาวตรังได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ทำงานจากบ้าน หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชนแออัด ไม่นั่งรับประทานอาหารในที่สาธารณะ ไม่จับกลุ่มรับประทานอาหารร่วมกัน และงดจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายโรค




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า