ชาวตรังแห่กันไปฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เผยทีมพยาบาลรองรับได้ถึง ชม.ละ 200 คน

ชาวตรังตื่นตัวแห่กันไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ขณะที่ทีมพยาบาลมีความพร้อมในการรองรับถึง ชม.ละ 200 คน เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน

วันนี้ (13 พ.ค.) บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน บุคลากรด่านหน้า พนักงานคลินิก และประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่างแห่กันไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ทั้งวัคซีนเข็มแรก และวัคซีนเข็มที่ 2 กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรทางแพทย์ และผู้ที่ทำงานด่านหน้า เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ และจะได้ทำงานดูแลรักษาประชาชนได้อย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นพบว่าทุกคนมีอาการปกติ ยังไม่เกิดผลข้างเคียงแต่ประการใด

นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ทีมพยาบาลโรงพยาบาลตรัง มีความพร้อมในการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้ถึงชั่วโมงละ 200 คน จึงให้ความมั่นใจแก่ประชาชนว่า บุคลากรพร้อม สถานที่พร้อม ระบบรองรับพร้อม เพื่อเร่งให้ประชาชนชาวตรังได้รับการฉีดวัคซีนตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 500,000 คน


ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรโควตาวัคซีนให้ จ.ตรังแล้ว 250,000 คน เพื่อฉีดให้กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรังประมาณ 56,000 คน และกลุ่มประชากรสูงอายุประมาณ 142,000 คน รวมประมาณ 200,000 คน รวมทั้งกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงอีกประมาณ 50,000 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอปแล้วประมาณ 15,000 คน และกำลังรวบรวมตัวเลขประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน อสม.ด้วย เพื่อสรุปตัวเลขทั้งหมดของ จ.ตรัง อีกครั้ง

โดย น.ส.สินี เมธินาพิทักษ์ หนึ่งในประชาชนชาวตรังที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองมาฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วมีอาการปกติมาก ไม่มีบวม ไม่มีเจ็บ ไม่มีอะไรเลย จึงเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดกัน ไม่อย่างนั้นภูมิคุ้มกันหมู่ของประเทศไทยจะไม่เกิดขึ้น และเชื้ออาจจะกลายพันธุ์เหมือนประเทศอินเดีย และอาจจะอันตรายกว่า

ส่วน นพ.ธีรวิทย์ เหลืองดิลก และ พญ.ภัทรนันท์ เหลืองดิลก 2 บุคลากรทางการแพทย์ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 กล่าวว่า ช่วงนี้บรรยากาศคนมารอฉีดวัคซีนคึกคักมาก หรือถือว่าแย่งกันฉีดเลย และผลข้างเคียงโอกาสเกิดน้อยมาก แค่ประมาณหนึ่งในล้าน คิดง่ายๆ เหมือนกับคนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 และต่อให้เกิดก็สามารถแก้ไขได้ และไม่รุนแรงถ้าเทียบกับประโยชน์ที่ได้จากการฉีด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า