รพ.ตรังส่งนักรบชุดขาวไปช่วยดูแลผู้ป่วย รพ.สนามที่กรุงเทพฯ


  รพ.ตรัง ส่งนักรบชุดขาวผู้เสียสละ 15 ชีวิต ไปร่วมปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วย รพ.สนามที่ กทม. เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน


วันนี้ (13 พ.ค.) นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ตรัง ได้นำทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รพ.ตรัง ไปร่วมปฏิบัติภารกิจที่ รพ.สนามบุษราคัม เมืองทองธานี เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนที่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ตรัง จะขึ้นรถตู้เพื่อเดินทาง ได้ร่วมกันสักการะสมเด็จพระราชบิดา เพื่อความเป็นสิริมงคล และถ่ายภาพร่วมกันท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมีเพื่อนๆ บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อนๆ ร่วมวิชาชีพ และผู้บังคับบัญชา ร่วมให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม และร่วมกันปรบมือส่งกำลังใจขึ้นรถอีกด้วย

โดย นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ตรัง กล่าวว่า ทาง รพ.ตรัง ได้ส่งแพทย์ พยาบาล เภสัชกร ผู้ช่วยเหลือคนไข้ ทีมนี้จะไปดูแลผู้ป่วยอาการปานกลาง ที่อยู่ที่ รพ.สนาม เมืองทองธานี ซึ่งจากการข่าวก็ทราบว่า ตอนนี้ในกรุงเทพฯ มีผู้ป่วยซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอที่จะดูแล รพ.ส่วนภูมิภาค ได้รับการร้องขอจากส่วนกลางให้เข้าไปช่วย ซึ่งก็ได้หาอาสาสมัครใน รพ.ตรัง ซึ่งทุกคนก็พยายามเคลียร์งานที่ค้างอยู่และพร้อมที่จะเดินทางไปทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วย แพทย์ 2 คน พยาบาล 10 คน เภสัชกร 1 คน ผู้ช่วยพยาบาลอีก 2 คน โดยแบ่งกันทำงานเป็น 2 ผลัด

ด้าน นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคลากรที่ร่วมภารกิจในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ตรัง จะปฏิบัติภารกิจในระยะเวลา 2 สัปดาห์ คือ ระหว่างวันที่ 13-27 พฤษภาคม 2564 ประจำที่ รพ.สนาม บุษราคัม เมืองทองธานี ซึ่งในส่วนของทีมทั้งหมดทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดี ได้รับการสนับสนุนจาก ผอ.รพ.ตรัง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกๆ คน ที่มาร่วมเป็นแรงใจ เพื่อไปช่วยพี่น้องชาวไทยในกรุงเทพฯ ที่กำลังประสบกับโรคโควิด-19 อยู่ในปัจจุบันนี้












ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า