ชาวบ้านเมืองตรังพบสัตว์คล้ายไอ้เข้ในคลองกลางเมือง ชุดไกรทองตาปีสนธิกำลังค้นหาร่วม 3 ชั่วโมงไร้ร่องรอย


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ส.ค. นายนิคม สุขสวัสดิ์ หัวหน้าชุดไกรทองตาปี จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายปรางมาศ เจริญวัย ประธานอสรพิษวิทยาภาคใต้ นายศิริชัย ชัยเพชร หรือกำนันบ๊อบ กำนันตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง ได้ลงพื้นที่สำรวจร่องรอยจระเข้ที่บริเวณใต้สะพานริมคลองน้ำเจ็ด ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากได้รับแจ้งข้อมูลจากชาวบ้านที่หาปลาว่าพบเห็นตัวสัตว์เลื้อยคลานคล้ายจระเข้ในช่วงหัวค่ำในคืนวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา
จากการตรวจสอบร่องรอยใต้สะพานพบรอยเท้าสัตว์เลื้อยคลานอยู่เต็มบริเวณ ก่อนประชุมจัดชุดกู้ภัยโดยได้รับการสนับสนุนกำลังจากมูลนิธิกุศลสถานตรัง จุด อ.เมืองและนาโยง มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.นครศรีธรรมราช โดยแบ่งออกเป็น 3 ชุดนั่งเรือท้องแบนค้นหาในคลองน้ำเจ็ดตั้งแต่ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้ายาวจนไปถึงหลังสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง โดยนายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วงได้ร่วมนำเรือท้องแบนเข้าสนับสนุนในการค้นหาครั้งนี้ด้วย
การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบริเวณโดยรอบมืดและในลำคลองมีการนำกองหินและไม้ไปตั้งเป็นฝายกั้นน้ำเป็นระยะๆ ทำให้คลองบางช่วงน้ำตื้นเขินไม่สามารถนำเรื่อลงค้นหาได้ ประกอบกับน้ำในคลองไหลเชี่ยว มีฝนตกปรอยๆตลอดเวลา ขณะเดียวกันทีมกู้ภัยได้ใช้ไฟฉายส่องไปตามริมตลิ่งและในคลองโดยต้องเฝ้าสังเกตุว่ามีแสงสะท้อนสีแดงในน้ำหรือไม่ ถ้าพบว่ามีแสงสะท้อนดังกล่าวจะเป็นตาจระเข้
นายปรางมาศ เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนและทีมกู้ภัยได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่ได้รับแจ้งว่ามีสัตว์เลื้อยคลานคล้ายจระเข้ ซึ่งพบเพียงรอยเท้าคาดว่าอาจจะมาพักริมฝั่งก่อนหายไปในคลอง จึงประชุมวางแผนจัดทีมค้นหาในช่วงหัวค่ำที่เป็นเวลาที่จระเข้มักออกหากินจะทำให้ค้นหาได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตามอุปสรรคอีกอย่างคือมีหิน ไม้ในคลองและน้ำบางช่วงตื้นเขินจึงทำให้ยากต่อการค้นหา

ต่อมาเวลาประมาณ 22.30 น. ทีมกู้ภัยจึงยุติการค้นหาและนำเรือขึ้นบนฝั่ง รวมเวลาค้นหาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมงผลการค้นหาไม่พบจระเข้หรือสัตว์เลื้อยคลานอื่นแต่อย่างใด ซึ่งทีมค้นหาได้ประชุมอีกรอบผลและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญประกอบกับวิเคราะห์ถึงสภาพลำคลองโดยรอบจึงได้ลงความเห็นว่าสัตว์เลื้อยคลานที่ชาวบ้านพบอาจจะไม่ใช่จระเข้ อย่างไรก็ตามอย่างไรก็ตาม หากพบเห็นสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษ โปรดอย่าจับเอง ควรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาดำเนินการให้เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โดยสามารถโทรแจ้งมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 075-215554 ตลอด 24 ชั่วโมง





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก   ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า