7 วันคืนทุนแสน! ตำรวจหนุ่มเพาะเลี้ยงอ้อดิบด่าง-บอนสีด่างหลายสายพันธุ์สร้างรายได้เสริม


 - ตำรวจหนุ่ม สภ.หาดใหญ่ ลงทุนควักเงินแสนเพาะเลี้ยงไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่าง และบอนสีบอนด่างหลายสายพันธุ์ 7 วันได้ทุนคืน เผยใช้พื้นที่ห้องพักแฟลตตำรวจในการเลี้ยงดู โดยเริ่มต้นจากความชอบส่วนตัว และซื้อเก็บมาเรื่อยๆ


ในช่วงนี้กระแสของไม้ด่างกำลังมาแรง และราคาซื้อขายค่อนข้างสูง โดยมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักล้านบาท หลายคนจึงหันมาสนใจปลูก ทั้งจากความชอบส่วนตัว และทำเป็นอาชีพเสริม เช่น ส.ต.อ.ชาญชัย ด้วงทองกุล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือพี่ลูกหมี ซึ่งมีความชื่นชอบไม้ตระกูลด่างอยู่แล้ว ได้ลงทุนกู้เงินมา 5 หมื่นบาท และเงินส่วนตัวอีก 5 หมื่นบาท รวมเป็น 1 แสนบาท ลงทุนหาซื้อไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่าง และตระกูลบอนสีด่างต่างๆ มาเพาะพันธุ์ขายในกลุ่มของคนเล่นไม้ด่าง โดยเฉพาะการขายผ่านออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก

โดยใช้พื้นที่บริเวณห้องพักภายในแฟลตของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เป็นสถานที่เพาะขยายไม้ด่าง ทั้งวางไว้หน้าห้อง ในห้อง และบริเวณระเบียง จนตอนนี้มีอยู่นับร้อยต้น ทั้งต้นเล็ก ต้นใหญ่ ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่าง และตระกูลบอนสีต่างๆ ที่กำลังนิยมกันในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบไม้ด่าง เช่น อ้อดิบด่างเหลืองหาดใหญ่อันดามัน บอนดำสตูล และอีกหลากหลายสายพันธุ์


ส.ต.อ.ชาญชัย หรือพี่ลูกหมี บอกว่า เริ่มต้นการเลี้ยงไม้ด่างมาจากความชอบส่วนตัว และตระเวนหาซื้อจากชาวบ้าน และในกลุ่มผู้เลี้ยงไม้ด่างสะสมมาเรื่อยๆ และนำมาเพาะขยายพันธุ์ขายบ้าง เชื่อหรือไม่ว่าใช้เวลาแค่เพียง 7 วัน เงินทุน 1 แสนบาทที่ลงไปได้คืนมาทั้งหมด ตอนนี้เลี้ยงไม้ด่างมาได้ 3 เดือน ขายบ้างแลกเปลี่ยนกันบ้าง ถ้าถูกใจให้ฟรีก็มี โดยราคาสูงสุดที่ขายได้เป็นอ้อดิบด่าง ขายไปต้นละ 3 หมื่นบาท ส่วนที่เพาะเลี้ยงอยู่ขณะนี้มีราคาตั้งแต่หลักร้อย หลักพัน หลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสนบาท โดยมีต้นที่สุดรักสุดหวงอยู่ต้นหนึ่ง ซึ่งเป็นอ้อดิบด่างเหลืองหาดใหญ่อันดามัน แม้ว่าต้นจะยังเล็กแต่ 1 แสนบาทก็ไม่ขาย เพราะชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

สำหรับตลาดจะเป็นตลาดออนไลน์ของกลุ่มที่เล่นไม้ด่างด้วยกันซึ่งมีทั่วประเทศ ราคาขึ้นอยู่กับความพอใจของทั้งสองฝ่าย และเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง โดยใช้เวลาว่างจากการปฏิบัติหน้าที่มาดูแลไม้ด่าง เรียกว่าอยู่กันได้ทั้งวันทั้งคืน เพราะมาจากความชอบ และความรักส่วนตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และไม่ด่างทั้งที่ซื้อมา และเพาะพันธุ์เองทุกต้นไม่มีขาดทุน เพราะยิ่งโตราคาก็ยิ่งสูงขึ้นไม่มีตก











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า