“ไร่มีตาลตะวัน” ร้านอาหารกลางน้ำรอบท้องทุ่ง จ.ตรัง นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย


“ไร่มีตาลตะวัน” ร้านอาหารกลางน้ำใน อ.นาโยง จ.ตรัง ที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เพราะสถานที่ตั้งโล่งแจ้ง ไม่แออัด ส่วนอาหารก็มีหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย

“ร้านไร่มีตาลตะวัน” ใน ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ร้านอาหารบนเนื้อที่ 8 ไร่ ที่รายรอบไปด้วยทุ่งนา ถือเป็นจุดเช็คอินอีกแห่งใน จ.ตรัง ที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดต่างแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่ร้านแห่งนี้กลับไม่ได้รับผลกระทบอย่างใด เนื่องจากตั้งอยู่ในที่โล่งแจ้ง และมีการจัดโต๊ะนั่งเป็นซุ้มแยกออกจากกัน จึงทำให้เกิดความปลอดภัยสูง นอกจากนั้นยังมีการจัดพื้นที่สวนอย่างสวยงามสำหรับถ่ายรูป รวมทั้งมีสระน้ำเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ให้ได้พายเรือคายัก หรือให้อาหารปลาเพื่อความผ่อนคลาย ส่วนอาหารที่จำหน่ายก็มีหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ได้แก่ อาหารพื้นบ้าน อาหารอีสาน อาหารทะเล หมูกระทะ สเต็ก พิชซ่า โรตี น้ำผลไม้ กาแฟสด น้ำแข็งไส รวมถึงไอศกรีม


สำหรับเมนูเด่นของทางร้านไร่มีตาลตะวัน อาทิ แกงส้มปูไข่ ต้มกะทิกุ้งแม่น้ำ หมึกไข่ผัดหวาน น้ำพริกแมงดาใบทำมัง (ใบไม้ชนิดหนึ่งมีกลิ่นเหมือนกลิ่นแมงดา ซึ่งชาวภาคใต้นิยมนำมาตำเป็นน้ำพริก) แกงปลาดุกนาใบพาโหม (ใบกระพังโหม) แกงคั่วพริกไก่บ้าน ต้มเต้าเจี้ยวปลาช่อนนา/ปลากะพง แกงเลียง ต้มกะทิใบเหมียง ยำหมูทอด ยำปูม้า ส้มตำถาด พิซซ่า สเต็กหมู โรตีแฟนซีถ้ำช้างหาย โรตีชาโคล โดยมีราคาเริ่มต้นที่จานละ 60 บาท ไปจนถึงหลักร้อยบาท ยกเว้นเมนูจากปูไข่ และกุ้งแม่น้ำที่จะขายราคาตามน้ำหนัก

นางสังวาลย์ เบ็ญระเหม เจ้าของร้าน บอกว่า ตนตั้งใจตั้งแต่เริ่มแรกว่าจะพัฒนาที่ดินแปลงนี้ให้เป็นทั้งร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ซึ่งขณะนี้ร้านเปิดมา 3 ปีกว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี เรียกได้ว่าแต่ละวันมีลูกค้าเข้ามาตลอด ซึ่งในช่วงโควิด-19 ทางร้านก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะด้วยสถานที่กว้าง โล่ง โปร่ง มีอากาศถ่ายเทที่ดี ส่วนโต๊ะนั่งก็จัดเป็นซุ้ม ทั้งซุ้มกลางน้ำ และซุ้มริมสระ จึงสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างดี ในขณะเดียวกันยังคำนึงการเป็นร้านอาหารปลอดภัย ปลอดโรค โดยการยื่นขอรับรองมาตรฐาน SHA


เนื่องจากตนอยากทำร้านให้มีคุณภาพ และชาวบ้านในพื้นที่รอบๆ ได้มีงานทำ ซึ่งปัจจุบันมีพนักงาน 40 คน ซึ่งล้วนเป็นชาว ต.นาหมื่นศรี ทั้งสิ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้พนักงานมีความเป็นอยู่ที่ดี สามารถอยู่กับร้าน และทำงานไปด้วยกันนานๆ โดยทุกวันหลังจากร้านปิด หากพนักงานต้องการสั่งอาหารกลับไปทานที่บ้านกับครอบครัว ทางร้านจะจำหน่ายทุกเมนูให้พนักงานในราคาลด 50% ถือว่าเป็นการมอบความสุขให้กัน และในช่วงโควิด-19 ตนได้จัดถุงยังชีพให้พนักงานทุกคนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

“ร้านไร่มีตาลตะวัน” เปิดให้บริการทุกวัน (ปิดทุกวันพุธ) สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ทางเฟซบุ๊ก “ไร่มีตาลตะวัน” หรือโทร. 094-652-4289











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า