อุทาหรณ์! ช่างทาสีเมืองตรังใช้ด้ามอะลูมิเนียมทาสีบ้านใกล้สายไฟแรงสูงพลาดไฟช็อตสาหัส


 หนุ่มช่างทาสีเมืองตรังใช้ด้ามอะลูมิเนียมทาสีบ้านใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง พลาดไปโดนไฟช็อตไหม้ครึ่งตัวท่อนล่างอาการสาหัส ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านได้เตือนให้ใช้ด้ามไม้ไผ่แล้ว


วันนี้ (21 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ที่หมู่บ้านสุขสบาย ในเขตเทศบาลตำบลนาตาล่วง ม.6 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลนาตาล่วง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมทาสีตัวอาคาร

พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บโดนไฟฟ้าแรงสูงช็อต ทราบชื่อคือ นายราชัณย์ ศรีนคร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ถนนพระงาม ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง สภาพโดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตไหม้เกรียมบริเวณท่อนล่างจากเอวลงมาอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลตรังโดยด่วน จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าและทำการซ่อม หวั่นเกิดเหตุไฟฟ้าแรงสูงช็อตซ้ำ


เบื้องต้น จากการสอบถาม นายวีระพงษ์ แซ่หลี อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนนั้นตนเองกำลังจะส่งสีให้ นายราชัณย์ ซึ่งอยู่ชั้นบน และ นายราชัณย์ กำลังจะวางไม้เหล็กอะลูมิเนียมสำหรับทาสีเพื่อรับถังสีจากตน แต่บังเอิญดันพลาดไปแตะโดนสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟช็อตและสายขาด พร้อมเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนเผาท่อนล่างของ นายราชัณย์ ส่วนสายไฟสื่อสารต่างๆ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าก็เกิดลุกไหม้เช่นกัน

จากนั้นตนเองรู้สึกตกใจมากได้รีบปีนขึ้นไปชั้น 3 เพื่อดึงตัว นายราชัณย์ ออกจากที่เกิดเหตุ และเร่งช่วยกันดับไฟที่ไหม้ตัว นายราชัณย์ พบว่าไฟได้ไหม้บริเวณท่อนล่างทั้งกางเกงและเนื้อหุ้มไปหมด จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่นำตัว นายราชัณย์ ส่ง รพ.ตรัง อย่างเร่งด่วน ซึ่ง นายราชัณย์ มีอาการสาหัสและบ่นแน่นหน้าอก หลังจากนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ตนและเพื่อนๆ รู้สึกกลัว หลังจากนี้ถือเป็นอุทาหรณ์จะระมัดระวังในการทำงานมากขึ้น เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ทั้งนี้ ทราบว่า นายราชัณย์ เป็นเสาหลักของครอบครัว มีอาชีพรับจ้างเหมาทาสี ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้าน และยังมีลูกด้วยกันอีก 2 คน อายุ 10 ปี และอายุ 3 ปี อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านได้มาเตือนช่างทาสีอยู่เป็นประจำว่าให้ใช้ด้ามไม้ไผ่เนื่องจากอยู่ใกล้สายไฟแรงสูงหวั่นอันตราย แต่ยังใช้ด้ามอะลูมิเนียมจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า