เศร้าสลด! อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณผูกคอดับ คาดเครียดพระลูกวัดขับรถรับสาวจนถูกจับสึก ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง


 อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ ผูกคอดับ คาดเครียดที่มีพระลูกวัดที่ถูกจับสึกจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้คณะสงฆ์มัวหมอง


วันนี้ (22 ธ.ค.) ร.ต.อ.นุกูล ทองมาก รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ ผูกคอมรณภาพที่กุฏิภายในวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง จึงรีบแจ้งมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ และแจ้ง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภหาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสำนักงานโครงการภาคฤดูร้อนวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง เป็นอาคาร 2 ชั้น อยู่กลางวัด โดยมี พระธรรมวงศาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง อายุ 87 ปี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 กิตติมศักดิ์ ผูกคอมรณภาพในกุฏิชั้น 2 ของวัด และทางมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ นำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

จากการสอบทราบว่า พระธรรมวงศาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ เกิดอาการเครียดหลังจากที่มีข่าวพระลูกวัดที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สละผ้าเหลืองแล้วสวมใส่เสื้อผ้าฆราวาสขับรถไปรับหญิงสาว ก่อนถูกตำรวจจับสึกเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้คณะสงฆ์มัวหมอง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้ดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า