ตรังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเป็นรายแรกแล้ว


  จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรก โดยเป็นหญิงสาวชาวไทย วัย 40 ปี อาชีพพนักงานโรงแรมที่ลาสเวกัส ซึ่งกลับมาจากสหรัฐอเมริกา มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงถึง 23 ราย โดยทั้งหมดได้รับการกักตัวแล้ว


วันนี้ (30 ธ.ค.) นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น แพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายแรก เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานโรงแรมอยู่ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกามาประเทศไทยพร้อมสามี เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ครบ 3 เข็มแล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ มีรถโรงแรมมารับที่สนามบิน และถึงโรงแรมเวลา 02.00 น. ตามโครงการ Test&go ผลการตรวจ Test&go ออกเวลา 09.00 น.ของวันที่ 24 ธันวาคม เป็นผลลบทั้งหมด และพัก 1 คืนก่อนที่จะออกจากโรงแรม โดยทางโรงแรมได้ให้ชุดตรวจ ATK 2 ชุด เวลา 12.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม แล้วเดินทางมาสนามบินคนเดียวเพื่อจะกลับจังหวัดตรัง โดยสามีได้แยกพักที่บ้านที่กรุงเทพมหานคร ถึงสนามบินตรังเวลา 16.00 น. โดยสายการบิน SL826 และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในเครื่องบินทั้ง 16 ราย ล่าสุดได้รับการกักตัวทั้งหมดแล้ว

เมื่อมาถึงจังหวัดตรัง พี่สาวได้เดินทางมาจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มารับที่สนามบินตรัง และเข้าพักที่โรงแรมในจังหวัดตรัง และได้ตรวจผลตรวจกับพี่สาว ผลออกมาเป็นลบ แต่ไม่มั่นใจว่าได้ทำถูกวิธีหรือไม่ ก็ได้ทำการตรวจอีกครั้ง พบเป็นบวก จึงไปซื้อชุด ATK มาเพิ่มจากร้านขายยา และตรวจครั้งที่ 3 ผลออกมา Err เมื่อผลออกมาคลาดเคลื่อน วันที่ 26 ธันวาคมจึงได้ปรึกษาญาติ และได้แนะนำให้ตรวจซ้ำก่อนที่จะกลับบ้านที่คลินิคแลปแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ ผลการตรวจด้วยวิธี ATK เป็นผลบวกอ่อนๆ จึงได้เก็บตัวอย่างตรวจเพื่อส่งตรวจ RT-PCR ซ้ำ และนัดฟังผลวันที่ 27 ธันวาคม ก่อนย้ายไปพักที่โรงแรมอีกแห่งหนึ่ง

กระทั่งผลตรวจวันที่ 28 ธันวาคม รายงานว่า หญิงสาวรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 จึงติดต่อเข้าโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษา และผลตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในจังหวัดตรังมีทั้งสิ้น 23 ราย ซึ่งในส่วนของผู้ที่เดินทางร่วมกับสายการบิน 2 แถวหน้าหลัง และแถวเดียวกันซ้ายขวา มีทั้งหมด 16 ราย ซึ่งได้รับการกักตัวอยู่ที่ LQ ในจังหวัดตรังแล้ว





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า